Đồng Tháp đảm bảo An toàn thực phẩm phục vụ Lễ giỗ lần thứ 86 của cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc năm 2015

Ngày đăng: 10/12/2015 - Lượt xem: 3812

Căn cứ kế hoạch của UBND tỉnh Đồng Tháp và thực hiện công văn của Sở Y tế, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Đồng Tháp đã phối hợp cùng với Trung tâm Y tế thành phố Cao Lãnh, Phòng Cảnh sát môi trường triển khai thực hiện công tác đảm bảo an toàn thực phẩm phục vụ Lễ giỗ lần thứ 86 (1929-2015) của cụ Nguyễn Sinh Sắc (thân sinh của chủ tịch Hồ Chí Minh) nhằm mục tiêu hạn chế đến mức thấp nhất nguy cơ gây ngộ độc thực phẩm cho toàn thể đại biểu và khách dự trong Lễ giỗ.

Lễ giỗ cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc năm nay vinh dự đón tiếp ông Nguyễn Thiện Nhân (Ủy viên Bộ Chính trị - Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam), bà Lê Thị Nga (Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội), hơn 500 đại biểu đại diện dòng họ Nguyễn Sinh, đại diện lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp, đại diện các tổ chức, đoàn thể và đông đảo quần chúng nhân dân trong tỉnh. Theo số liệu thống kê, trong 3 ngày diễn ra Lễ giỗ, từ ngày 6/12 đến 8/12/2015, đã có hơn 100.000 lượt khách tham dự với nhiều hoạt động ẩm thực và văn hóa nghệ thuật sôi nổi như: Hội thi ẩm thực Đất Sen Hồng, Hội thi trạng nguyên, Hội thi chọi chim, triển lãm ảnh nghệ thuật, biểu diễn văn nghệ ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc và các ca khúc thể hiện tình yêu đối với quê hương, đất nước và con người Đồng Tháp.

Trong suốt thời gian trước và trong khi diễn ra Lễ giỗ, các cán bộ chuyên môn của Đoàn đã tích cực thực hiện công tác kiểm tra, giám sát việc đảm bảo an toàn thực phẩm từ khâu sơ chế, chế biến, bảo quản, vận chuyển cho đến khâu phục vụ ăn uống tại các quán ăn, nhà hàng, khách sạn mà đại biểu, khách dự ăn nghỉ trên địa bàn thành phố Cao Lãnh. Đồng thời Đoàn kiểm tra cũng đã tăng cường giám sát, thực hiện test nhanh các chỉ tiêu ô nhiễm về hóa học (hàn the, dư lượng hóa chất bảo vệ thực vật), đặc biệt tăng cường kiểm tra trong ngày giỗ chính tại Khu di tích (ngày 08/12/2015).

Lễ giỗ lần thứ 86 của cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc năm 2015 đã được long trọng tổ chức và diễn ra thuận lợi, bắt đầu từ ngày 06/12/2015 và kết thúc thành công tốt đẹp vào ngày 08/12/2015. Công tác tổ chức Lễ giỗ đã được Ban tổ chức chuẩn bị và thực hiện chu đáo về mọi mặt, trong đó có việc đảm bảo an toàn thực phẩm cho tất cả đại biểu và thực khách tham dự Lễ giỗ. Trong suốt thời gian diễn ra Lễ giỗ, Đoàn kiểm tra, giám sát về an toàn thực phẩm đã thực hiện tốt nhiệm vụ, không để xảy ra vụ ngộ độc nào, góp phần vào thành công chung của Lễ giỗ./.

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Đồng Tháp

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top