Công tác thanh tra, hậu kiểm dịp Tết Nguyên đán Tân Mão 2011

Ngày đăng: 29/03/2011 - Lượt xem: 4560

Thực hiện Kế hoạch triển khai công tác thanh tra, kiểm tra bảo đảm chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) dịp Tết Nguyên đán 2011 vừa qua của Ban chỉ đạo Liên ngành Trung ương về VSATTP. Cục An toàn vệ sinh thực phẩm đã phối hợp với các đơn vị liên quan và các địa phương triển khai quyết liệt triển khai công tác thanh tra, kiểm tra nhằm bảo đảm cho nhân dân đón tết cổ truyền an khang, hạnh phúc.

Theo báo cáo của Cục ATVSTP trong dịp tết Nguyên đán vừa qua các cơ quan chức năng đã tổ chức được 5.527 đoàn thanh tra, kiểm tra ở cả tuyến Trung ương và địa phương, tiến hành kiểm tra được 145.911 cơ sở kinh doanh, chế biến thực phẩm trên địa bàn 63 tỉnh, thành phố trong cả nước. Qua thanh tra, kiểm tra đã phát hiện nhiều cơ sở không chấp hành đầy đủ các quy định về VSATTP chiếm 21.27% tổng số cơ sở được thanh, kiểm tra. Trong các nội dung vi phạm chủ yếu vẫn là vi phạm về không khám sức khỏe, không có giấy chứng nhận tập huấn kiến thức VSATTP hoặc tập huấn không đầy đủ chiếm 21.62%; vi phạm điều kiện vệ sinh cơ sở chiếm 16.75%. Ngoài ra các cơ sở còn vi phạm các lỗi về trang thiết bị, dụng cụ chứa đựng thực phẩm không bảo đảm, vi phạm về quy định công bố tiêu chuẩn sản phẩm, ghi nhãn thực phẩm. Theo báo cáo của các địa phương trên thị trường dịp tết vẫn còn nhiều mặt hàng không nhãn mác, nguồn gốc xuất xứ, qua kiểm tra 79 cơ sở phát hiện 7 cơ sở có kinh doanh thực phẩm không nguồn gốc, tem phụ tiếng Việt, các sản phẩm này chủ yếu là bánh kẹo, mứt tết. Các đoàn tiến hành lập hồ sơ xử lý các cơ sở vi phạm, kiên quyết tiêu hủy các sản phẩm không bảo đảm chất lượng VSATTP, đình chỉ các cơ sở và đình chỉ lưu hành các sản phẩm không bảo đảm chất lượng và không đảm bảo các điều kiện vệ sinh cơ sở.
          Trong quá trình thanh tra, kiểm tra các đoàn đều kết hợp tuyên truyền đến doanh nghiệp, người tham gia kinh doanh, sản xuất thực phẩm các biện pháp bảo đảm VSATTP, phòng chống nguy cơ ngộ độc thực phẩm, đẩy mạnh công tác truyền thông trên các cơ quan thông tin đại chúng góp phần tích cực nâng cao ý thức trách nhiệm của các cơ sở sản xuất, kinh doanh và nhân dân.

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top