AgroViet 2015 tập trung về chế biến, bảo quản thực phẩm

Ngày đăng: 19/08/2015 - Lượt xem: 1696

Với chủ đề: “Tăng cường hiệu quả chế biến và bảo quản thực phẩm”, Hội chợ Nông nghiệp quốc tế lần thứ 15 (AgroViet 2015) là sự kiện xúc tiến thương mại quan trọng của ngành Nông nghiệp chào mừng 70 năm ngày thành lập Bộ Canh nông, 20 năm thành lập Bộ NN&PTNT.

Ảnh: Đỗ Hương

Diễn ra trong 3 ngày, từ 6-9/11, AgroViet 2015 thu hút 400 gian hàng hàng đầu về chế biến, bảo quản thực phẩm trong lĩnh vực nông nghiệp.

Hội chợ là dịp các tổ chức, cá nhân quảng bá thương hiệu sản phẩm, nâng cao hình ảnh của ngành nông nghiệp Việt Nam, tôn vinh những sản phẩm nông, lâm, thủy sản, thủ công mỹ nghệ chất lượng cao.

Đây cũng là dịp để giới thiệu những tiến bộ khoa học kỹ thuật mới trong sản xuất nông nghiệp nhằm góp phần hiện thực hóa Nghị quyết 26 của Trung ương về vấn đề nông nghiệp, nông dân, nông thôn; Quyết định 62 của Thủ tướng Chính phủ về chính sách khuyến khích phát triển hợp tác liên kết sản xuất gắn với tiêu thụ nông sản và thực hiện Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về “Tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững”.

Trong khuôn khổ hội chợ còn có các hội thảo như: “Tăng cường hợp tác liên kết chuỗi trong sản xuất và tiêu thụ nông sản”, “Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ cao bảo quản và chế biến nông sản”, "Chương trình giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam và các doanh nghiệp nước ngoài” và “Nhịp cầu nhà nông” về an toàn vệ sinh thực phẩm, nông sản.

Tại buổi họp báo giới thiệu về AgroViet 2015 do Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp tổ chức hôm nay (19/8), ông Đào Văn Hồ, Giám đốc Trung tâm cho biết, vấn đề an toàn thực phẩm không chỉ quan trọng đối với xuất khẩu nông sản, mà còn đảm bảo sức khỏe của người tiêu dùng.

Đến với hội chợ lần này người tiêu dùng không chỉ tham quan các gian hàng, mà còn tận mắt chứng kiến những sản phẩm an toàn thực phẩm.

Ông Đào Văn Hồ cho biết, Ban Tổ chức có quy định rất rõ cho những doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân tham gia hội chợ là phải có chứng chỉ đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Các sản phẩm đều phải có nhãn mác, ghi rõ xuất xứ.

Tham quan hội chợ người tiêu dùng không chỉ tiếp cận với những sản phẩm nông sản sạch mà còn nhận thức rõ hơn để lựa chọn và sử dụng các sản phẩm nông sản trên thị trường hiện nay.

Nguồn: Baochinhphu.vn

 

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top