Bảo đảm an toàn thực phẩm chuẩn bị cho Đại lễ Vesak 2014

Ngày đăng: 30/04/2014 - Lượt xem: 3199

Việc kiểm tra an toàn thực phẩm cho Đại lễ Phật đản Liên hợp quốc Vesak sẽ diễn ra vào đầu tháng 5 tại chùa Bái Đính được Sở Y tế cùng các ban, ngành, chức năng ở tỉnh Ninh Bình đặc biệt quan tâm. Với dự kiến có khoảng 20 nghìn người, trong đó, hàng nghìn khách quốc tế ở nhiều quốc gia trên thế giới sẽ tham gia đại lễ tại chùa Bái Đính diễn ra từ ngày 7 đến 11-5-2014.

UBND tỉnh ra Văn bản số 17/KH-UBND chỉ đạo các ngành chức năng, trong đó y tế làm ngành chủ lực tiến hành kiểm tra các cơ sở sản xuất, chế biến thực phẩm và khách sạn, nhà hàng bảo đảm an toàn cho mọi người dự đại lễ. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình kiêm Trưởng Ban chỉ đạo tổ chức phục vụ đại lễ Vesak 2014 ở địa phương Lê Văn Dung cho biết: Các đơn vị tăng cường giám sát vệ sinh thực phẩm đối với tất cả các thực phẩm phục vụ đại lễ, tuyệt đối không để tình trạng ngộ độc thực phẩm xảy ra. Đồng thời, giám sát vệ sinh môi trường, dịch bệnh, véc-tơ truyền bệnh bảo đảm công tác vệ sinh môi trường toàn bộ khu vực chùa Bái Đính và các khách sạn có khách nghỉ, không để dịch bệnh xảy ra. Thành lập tổ y tế cấp cứu bảo đảm 24/24 giờ trong ngày phải có cán bộ y tế trực trong những ngày diễn ra đại lễ.

Giám đốc Sở Y tế tỉnh Ninh Bình Lê Hữu Quý cho biết, đoàn kiểm tra an toàn thực phẩm của tỉnh tiến hành kiểm tra, giám sát vệ sinh an toàn thực phẩm tại tất cả các cơ sở dịch vụ ăn uống phục vụ đại biểu dự lễ trên địa bàn TP Ninh Bình và các huyện Hoa Lư, Gia Viễn. Trong đó, trọng điểm là khách sạn Hoa Lư cùng các điểm chế biến thực phẩm tại chùa Tam Thế. Bên cạnh đó, tổ chức kiểm tra về các điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ, người phục vụ và nguồn gốc xuất xứ của thực phẩm. Tiến hành xét nghiệm nhanh đối với những loại nguyên liệu chế biến thức ăn phục vụ khách, lưu mẫu thức ăn theo quy định. Ngoài ra, các đoàn kiểm tra còn giám sát việc phòng dịch, vệ sinh môi trường, phun thuốc khử trùng, diệt côn trùng tại chùa Bái Đính và các nhà hàng, khách sạn có dấu hiệu nghi ngờ ô nhiễm môi trường, tuyệt đối không để xảy ra dịch bệnh trên địa bàn, nhất là trong ngày tiến hành đại lễ. Các bệnh viện tuyến tỉnh thường trực xe cấp cứu và đội cấp cứu lưu động, giường, thuốc và nhân lực khi cần là đáp ứng kịp thời sẵn sàng lên đường khi được điều động.

Nguồn: nhandan.org.vn

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top