Bộ trưởng Bộ Y tế tặng Bằng khen cho Ủy ban nhân dân xã Quang Kim, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai về công tác chống dịch Cúm A

Ngày đăng: 06/06/2013 - Lượt xem: 2960

Ngày 31 tháng 5 năm 2013 Bộ trưởng Bộ Y tế ký Quyết định số 1886/QĐ-BYT tặng bằng khen cho Ủy ban nhân dân xã Quang Kim, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai vì đã có thành tích xuất sắc trong việc phòng chống và xử lý dịch cúm A (H7N9, H5N1, H1N1).

Xã Quang Kim, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai là nơi bùng phát ổ dịch cúm A/H1N1 đầu tiên trên địa bàn tỉnh Lào Cai từ ngày 24/4/2013 đến ngày 02/5/2013 trong số 5 bệnh nhân có biểu hiện nghi ngờ nhiễm Cúm đã có 4 bệnh nhân đã được xác định dương tính với cúm A(H1N1), sau khi ổ dịch được phát hiện toàn bộ bệnh nhân mắc đã được điều trị cách ly tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai, khu vực bệnh nhân sinh sống được khoanh vùng, xử lý môi trường, điều kiện sinh hoạt, triển khai các biện pháp dự phòng. Nhờ đó mà không xuất hiện bệnh nhân mới, nơi phát sinh ổ dịch được xử lý triệt để. Theo kết quả kiểm tra, giám sát, chỉ đạo công tác phòng, chống cúm A(H7N9) của Đoàn giám sát số 3 do TS Trần Quang Trung - Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm làm Trưởng đoàn (Quyết định số 1125/QĐ-BYT ngày 05 tháng 4 năm 2013) tại xã Quang Kim thì để có kết quả và thành tích trên là có sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị địa phương, tỉnh, huyện, xã, đặc biệt là cộng tác viên tuyến cơ sở (thôn bản) trong việc tuyên truyền về công tác phòng chống và tình hình dịch cúm A, Do ổ dịch được phát hiện sớm nên đã giúp cho công  tác khoanh vùng, xử lý ổ dịch kịp thời, không có bệnh nhân tử vong, ổ dịch được khống chế không để lây lan ra diện rộng.

Bộ Trưởng Bộ Y tế tặng Bằng khen cho Trạm kiểm dịch động vật Thủ Đức trong công tác phòng ngừa, ngăn chặn vận chuyển và kinh doanh gia cầm, sản phẩm gia cầm nhập khẩu trái phép.

Để kịp thời khen thưởng đối với các đơn vị có thành tích trong việc thực hiện hoạt động phòng ngừa, ngăn chặn vận chuyển và kinh doanh gia cầm, sản phẩm gia cầm nhập khẩu trái phép. Ngày 6 tháng 6 năm 2013 Bộ Trưởng Bộ Y tế đã ký Quyết định số 1959/QĐ-BYT tặng Bằng khen đối với Trạm kiểm dịch động vật  Thủ Đức, thuộc Chi cục Thú Y TP. Hồ Chí Minh vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng ngừa, ngăn chặn vận chuyện và kinh doanh gia cầm nhập khẩu trái phép.

VFA

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top