Bộ trưởng Bộ Y tế và Phúc lợi Hoa Kỳ tham quan chợ gia cầm Hà Vỹ

Ngày đăng: 18/06/2013 - Lượt xem: 2581

Trong khuôn khổ thăm chính thức Việt Nam của Bộ trưởng Bộ Y tế và Phúc lợi Hoa Kỳ và đoàn công tác Hoa Kỳ, sáng ngày 17/6/2013, Đoàn đã có hoạt động tham quan và khảo sát thực địa chợ đầu mối buôn bán gia cầm Hà Vỹ, Thường Tín, Hà Nội.

Với mục đích xem xét điều kiện bảo đảm vệ sinh, đánh giá nguy cơ dịch bệnh trong kinh doanh gia cầm tại Việt Nam còn có diễn biến phức tạp. Hoạt động này cũng nằm trong khuôn khổ hợp tác phòng chống cúm gia cầm của hai nước nhằm đảm bảo an toàn thực phẩm và phòng chống dịch bệnh của Hoa Kỳ.

Tham quan, khảo sát tại chợ Hà Vỹ (Thường Tín, Hà Nội) cùng bà Bộ trưởng Bộ Y tế và Phúc lợi Hoa Kỳ Kathleen Sebelius và đoàn công tác Hoa Kỳ, về phía Việt Nam có Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long và Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Vũ Văn Tám, cùng đại diện Lãnh đạo Vụ, Cục liên quan của 2 Bộ và Ủy ban nhân dân xã Lê Lợi, Ủy ban nhân dân huyện Thường Tín, Hà Nội, Ban quản lý chợ Hà Vỹ và đại diện các Sở ngành chức năng của thành phố Hà Nội.

Kết thúc buổi tham quan bà Bộ trưởng Bộ Y tế và Phúc lợi Hoa Kỳ đã đánh giá cao công tác bảo đảm vệ sinh, phòng chống nguy cơ cúm gia cầm tại chợ Hà Vỹ. Về cơ bản việc thiết kế, trang thiết bị dụng cụ và các điều kiện liên quan đã bảo đảm giải quyết và xử lý được chất thải và vệ sinh môi trường, phòng ngừa nguy cơ dịch bệnh trong kinh doanh gia cầm tại chợ.

TS. Lâm Quốc Hùng - VFA

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top