Chỉ thị của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về công tác an toàn thực phẩm dịp Tết nguyên đán

Ngày đăng: 10/02/2015 - Lượt xem: 3312

Đây là một trong những nội dung tại Chỉ thị của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về tổ chức đón Tết Nguyên đán Ất Mùi năm 2015.

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn yêu cầu Cục quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản phối hợp với các cơ quan liên quan thực hiện quyết liệt việc kiểm tra, kiểm soát thị trường nội địa, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, gian lận thương mại, sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc nhằm bảo đảm chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm phục vụ nhu cầu tiêu dùng trong dịp Tết nguyên đán.

Tổng cục thủy lợi có nhiệm vụ phối hợp chặt chẽ với Tập đoàn Điện lực Việt Nam và các địa phương tổ chức lấy nước, đảm bảo đủ nguồn nước tưới cho sản xuất vụ Đông Xuân ở các tỉnh Đồng bằng sông Hồng; chỉ đạo các địa phương thực hiện các biện pháp phòng ngừa xâm nhập mặn, đảm bảo nước ngọt cho sản xuất và sinh hoạt ở các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long.

Tổng cục Lâm nghiệp chú ý tăng cường kiểm tra công tác bảo vệ rừng, nhất là công tác phòng chống cháy rừng, chỉ đạo và hướng dẫn các địa phương tổ chức Tết trồng cây năm 2015 thiết thực, hiệu quả.

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cũng yêu cầu Cục trồng trọt chỉ đạo các địa phương chuẩn bị gieo cấy lúa Đông Xuân đảm bảo khung thời vụ tốt nhất, đảm bảo đủ nước, bón thúc kịp thời cho lúa khi thời tiết ấm để lúa sinh trưởng tốt, chuẩn bị giống, quỹ đất cho việc gieo trồng các loại cây màu…

Tổng cục Thủy sản có trách nhiệm chỉ đạo địa phương chuẩn bị con giống và các điều kiện kỹ thuật khác để đảm bảo thả giống đúng lịch thời vụ; tổ chức các đợt ra quân khai thác hải sản, chủ động các biện pháp hỗ trợ ngư dân phòng tránh rủi ro, yên tâm vươn khơi bám biển.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương phải rà soát, kiểm tra việc chuẩn bị các loại vật tư nông nghiệp và các điều kiện kỹ thuật khác nhất là giống cây trồng, vật nuôi để đảm bảo sản xuất nông, lâm ngư nghiệp đúng thời vụ. Triển khai ngay các biện pháp chống hạn, phòng chống rét cho gia súc, phòng chống dịch bệnh cho cây trồng, vật nuôi, phòng chống phá rừng, cháy rừng; tăng cường quản lý chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn.

Nguồn: chinhphu.vn

 

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top