Cục An toàn thực phẩm thăm và tặng quà hỗ trợ người dân vùng lũ Quảng Ngãi

Ngày đăng: 29/12/2013 - Lượt xem: 2701

Ngày 30/12/2013, Đoàn Công tác do TS. Trần Quang Trung, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm làm Trưởng đoàn đã phối hợp với Công ty Cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk)đến Quảng Ngãi thăm và tặng quà trực tiếp cho gần 6.000 em học sinh mầm non, tiểu học và người dân vùng lũ các huyện Ba Tơ, Tư Nghĩa và Nghĩa Hành.

(TS. Trần Quang Trung, Cục trưởng Cục ATTP cùng đại diện Công ty cổ phần sữa Việt Nam trao phần quà cho người dân tại Ba Tơ)

Người dân các huyện này vừa qua phải chịu ảnh hưởng nặng nề bởi mưa lũ và cơn bão số 10, 11 nên cuộc sống rất khó khăn, thiếu thốn, nhiều em nhỏ suốt nhiều tháng qua không được uống sữa, trong khi sữa là một nguồn dinh dưỡng rất quan trọng giúp phát triển trí tuệ và thể lực... Tổng giá trị Vinamilk cứu trợ đợt này gần 300 triệu đồng.

Tháng 10/2013 vừa qua, Vinamilk cũng đã tổ chức đi thăm và cứu trợ trực tiếp người dân vùng lũ các tỉnh Bắc Trung bộ như Quảng Bình, Quảng Trị, Thanh Hóa và Nghệ An với tổng giá trị 1,3 tỷ đồng. Như vậy, tổng giá trị Vinamilk dành cho 2 đợt cứu trợ người dân miền Trung lên đến gần 1,6 tỷ đồng. Đây là số tiền đóng góp một ngày lương của toàn thể cán bộ, công nhân viên trong Công ty Vinamilk.

Ông Nguyễn Thanh Tú – Chủ tịch Công đoàn Công ty Vinamilk cho biết: “Ngay sau khi cơn bão số 10,11 hoành hành tại các tỉnh Bắc Trung bộ, Ban lãnh đạo và Công đoàn công ty đã phát động toàn thể người lao động trong công ty đóng góp, ủng hộ người dân bị thiên tai, lũ lụt và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của CB CNV toàn công ty”.

Được biết, năm 2012, Vinamilk cũng đã phối hợp với Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đến thăm và cứu trợ cho những người dân huyện Ba Tơ bị mắc bệnh da dày sừng bàn chân, bàn tay tại Quảng Ngãi.

(niềm vui của người dân khi được trao quà)

Không chỉ quan tâm đến các hoạt động kinh doanh, Vinamilk còn luôn quan tâm đến các hoạt động xã hội. Trong đó có Quỹ học bổng “Vinamilk – ươm mầm tài năng trẻ Việt Nam” đã thực hiện suốt 10 năm qua trên cả nước. Quỹ đã đem đến cho các em học sinh tiểu học trên toàn quốc hơn 34.000 suất học bổng. Vinamilk còn thực hiện Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam, tính đến nay tổng số lượng sữa mà quỹ đã đem đến cho hơn 286.000 trẻ em khó khăn với hơn 20 triệu ly sữa. Chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam mà Vinamilk thực hiện từ năm 2012 đến nay đã triển khai trồng gần 87.000 cây xanh trên cả nước.

Trong năm 2013, Vinamilk còn ủng hộ cho Quỹ Bảo trợ bệnh nhân nghèo 500 triệu đồng thực hiện các ca mổ tim bẩm sinh cho trẻ em (hơn 10 năm qua, đơn vị đã ủng hộ cho quỹ hơn 2,7 tỉ đồng), trao học bổng cho các em học sinh Bến Tre 180 triệu đồng, chăm lo và hỗ trợ suốt đời cho các Bà Mẹ Việt Nam Anh Hùng tại Bến Tre và Quảng Nam….

(Đông đảo người dân Quảng Ngãi đến nhận quà từ chương trình)

Những năm qua, Vinamilk cũng liên tục dành nhiều tỷ đồng ủng hộ, hỗ trợ góp phần giúp đồng bào vùng bão lũ các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên vượt qua khó khăn, mất mát.

VFA

 

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top