Cuộc họp nhóm kỹ thuật về An toàn thực phẩm

Ngày đăng: 25/01/2016 - Lượt xem: 8367

Từ ngày 17-23/01/2016, ông Peter Sousa Hoejskov - Trưởng nhóm Kỹ thuật về an toàn thực phẩm của Tổ chức Y tế thế giới tại khu vực Tây Thái Bình Dương có chuyến công tác tại Việt Nam.

Theo đó, ông Peter đã đến làm việc tại Cục An toàn thực phẩm và một số đơn vị có liên quan thuộc Bộ Y tế, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Công Thương. Mục đích chuyến công tác của ông nhằm tìm hiểu thực trạng và nhu cầu về củng cố hệ thống quản lý an toàn thực phẩm của Việt Nam để trên cơ sở đó, đưa ra những tiên trong hợp tác về an toàn thực phẩm giữa WHO và Bộ Y tế Việt Nam.

Nhân chuyến công tác của ông Peter, ngày 22/01/2016 tại Hà Nội, Cục An toàn thực phẩm đã phối hợp với Tổ chức Y tế thế giới tổ chức Cuộc họp Nhóm kỹ thuật về An toàn thực phẩm - Chiến lược an toàn thực phẩm và Mạng lưới các cơ quan an toàn thực phẩm quốc tế (INFOSAN).

Đến dự cuộc họp có lãnh đạo Cục An toàn thực phẩm, các đại diện từ Cục, Vụ, Viện thuộc Bộ Y tế, đại diện Bộ Công thương, Nông nghiệp Phát triển nông thôn và đại diện của một số cơ quan, tổ chức quốc tế có liên quan như: Tổ chức Y tế thế giới, Tổ chức Nông lương của Liên hợp quốc, Cơ quan hợp tác Quốc tế Nhật Bản, Ngân hàng Phát triển Châu Á, Ngân hàng Thế giới… ThS. Trần Việt Nga, Phó Cục trưởng Cục An toàn thức phẩm đã đến phát biểu khai mạc và đồng chủ trì cuộc họp.

Tại buổi họp, các đại biểu đã được nghe ông Peter trình bày về tầm quan trọng của nâng cao hệ thống an toàn thực phẩm quốc gia, các yếu tố then chốt và mục tiêu chính của hệ thống quản lý an toàn thực phẩm. Ngoài ra, ông nói rõ sự nguy hại của các bệnh truyền qua thực phẩm cũng như gánh nặng bệnh tật của những bệnh này gây nên trên toàn cầu và đồng thời cũng nhấn mạnh là nhiều bệnh truyền qua thực phẩm có thể được phòng ngừa bởi áp dụng các biện pháp thực hành đơn giản.

Trên cơ sở sau khi làm việc với các cơ quan liện quan đến quản lý an toàn thực phẩm tại Việt Nam, tại buổi họp, ông Peter cũng đã đưa ra dự kiến những ưu tiên về hợp tác về an toàn thực phẩm giai đoạn 2016-2017 giữa WHO và Bộ Y tế Việt Nam.

Cũng tại cuộc họp, Cục An toàn thực phẩm đã giới thiệu về chiến lược an toàn thực phẩm của Việt Nam và những hoạt động ưu tiên về an toàn thực phẩm trong năm 2016. Đồng thời, các đại biểu đã tham gia thảo luận về những ưu tiên về an toàn thực phẩm trong ngành y tế và sự tham gia của Việt Nam vào INFOSAN.

VFA

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top