Đánh giá công tác quản lý An toàn thực phẩm bếp ăn tập thế khu công nghiệp trên địa bàn thành phố năm 2015

Ngày đăng: 27/08/2015 - Lượt xem: 3785

Ngày 27/8/2015 Sở Y tế Hà Nội tổ chức Hội nghị “Đánh giá công tác quản lý An toàn thực phẩm bếp ăn tập thể khu công nghiệp trên địa bàn thành phố năm 2015”. 

Chủ trì hội nghị Ts.Nguyễn Khắc Hiền, Thành Ủy viên - GĐ Sở Y tế - Phó Ban chỉ đạo VSATTP Thành phố, thành phần tham dự có các đại biểu Bộ Y tế: Ts. Nguyễn Thanh Phong - Cục trưởng cục ATTP, Ts. Hoàng Đức Hạnh-PGĐ Sở Y tế, đại diện Lãnh đạo Ban quản lý các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội, ban lãnh đạo Chi cục ATVSTP, đại diện Lãnh đạo 52 nhà máy, xí nghiệp, nhà cung cấp thực phẩm cho BATT với tổng số 125 người.

Trước tầm quan trọng của loại hình dịch vụ ăn uống BATT là đảm bảo sức khỏe cho người lao động trong các khu công nghiệp, thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND Thành phố, Sở Y tế và Ban quản lý các khu công nghiệp đã có quy chế phối hợp hoạt động trong công tác đảm bảo sức khỏe cho người lao động tại nhà máy trong các khu công nghiệp và chế xuất trên địa bàn Thành phố. Căn cứ vào kế hoạch số 3089/KHLN/SYT-BQL ngày 26/6/2015 của Sở Y tế và Ban quản lý các KCH&CX HN, Chi cục ATVSTP phối hợp với các phong chức năng của BQL tổ chức kiểm tra tại 111 BATT các nhà máy trong KCN&CX.

Mặc dù các BATT thực hiện tốt các tiêu chí như: 100 được cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ ĐKVSATTP, 97,4% nhân viên tham gia chế biến thực phẩm được khám sức khỏe, có giấy xác nhận kiến thức VSATTP, 100% thực hiện xét nghiệm nước định kỳ theo quy định. Tuy nhiên còn một số tồn tại: 9% BATT chưa được thiết kế và tổ chức theo nguyên tắc một chiều, 7,2% chưa thực hiện lưu mẫu thức ăn hoặc không đúng theo quy định, 18% kho bảo quản thực phẩm không đảm bảo. Chi cục ATVSTTP đã ra quyết định xử lý vi phạm hành chính 36 BATT, tổng số tiền là 265.000.000đ đối với các lỗi vi phạm chủ yếu BATT thiết kế, tổ chức không theo nguyên tắc một chiều, hệ thống cống thoát không đảm bảo, kho bảo quản thực phẩm không có biện pháp phòng chống côn trùng và động vật gây hại…

Hội nghị đã được Ts. Nguyễn Thanh Phong đánh giá rất cao kết quả kiểm tra giám sát của Chi cục ATVSTPHN, chỉ đạo các nhà máy trong KCN&CX chăm lo cho bữa ăn của công nhân, coi sức khỏe của người lao động là tài sản của nhà máy, tăng cao định mức khẩu phần suất ăn, cần thường xuyên thực hiện công tác tự giám sát các điều kiện ATTP tại BATT và nơi cung ứng thực phẩm. Hội nghị đã được nghe 03 tham luận của đại diện các nhà máy và nhà cung cấp thực phẩm về những việc đã đạt được và khó khăn trong công tác quản lý ATTP.

Chi cục trưởng - Chi cục ATVSTP Hà Nội

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top