Đánh giá hoạt động giám sát, phòng chống và kiểm soát bệnh truyền qua thực phẩm và ngộ độc thực phẩm

Ngày đăng: 26/07/2013 - Lượt xem: 2819

Ngày 26/7/2013, tại thành phố Đà Nẵng, Cục An toàn thực phẩm đã phối hợp với Văn phòng Tổ chức Y tế thế giới tại Việt Nam và Sở Y tế thành phố Đà Nẵng tổ chức hội thảo “Đánh giá hoạt động giám sát, phòng chống và kiểm soát bệnh truyền qua thực phẩm và ngộ độc thực phẩm”

Mục tiêu của hội thảo nhằm đánh giá kết quả hoạt động giám sát, phòng chống và kiểm soát bệnh truyền qua thực phẩm và ngộ độc thực phẩm tại Việt Nam giai đoạn 2007 – 2012; góp ý dự thảo “Hướng dẫn giám sát ngộ độc thực phẩm, các bệnh truyền qua thực phẩm” trong thời gian tới.

(Các đại biểu tham dự Hội thảo)

Tham dự hội thảo có 95 đại biểu là lãnh đạo, cán bộ của 60 Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm các tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương, Cục Y tế dự phòng, Viện Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia, Viện Vệ sinh Y tế công cộng thành phố Hồ Chí Minh, Viện Pasteur Nha Trang, Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên. Đặc biệt tham gia khai mạc và phát biểu chào mừng hội thảo có Bác sỹ Nguyễn Út, Phó giám đốc Sở Y tế thành phố Đà Nẵng.

Trong thời gian diễn ra của hội thảo đã có 8 báo cáo tham luận được trình bày và 12 ý kiến phát biểu đại diện của Cục An toàn thực phẩm, Cục Y tế dự phòng, Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia, Viện Vệ sinh Y tế công cộng thành phố Hồ Chí Minh, Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên và 13 Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm. Các báo cáo và tham luận đã tập trung đánh giá, thẳng thắn chỉ ra những kết quả đã đạt được, những tồn tại và nguyên nhân của hoạt động giám sát, phòng chống và kiểm soát bệnh truyền qua thực phẩm và ngộ độc thực phẩm trong thời gian qua. Đặc biệt hội thảo đã dành một thời lượng đáng kể để góp ý dự thảo “Hướng dẫn giám sát ngộ độc thực phẩm, các bệnh truyền qua thực phẩm” với các nội dung trọng tâm là: nội dung, chỉ tiêu, biện pháp, quy trình, báo cáo và phân công, phân cấp thực hiện.

(TS. Nguyễn Hùng Long, Phó Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm)

 Kết thúc hội thảo, TS. Nguyễn Hùng Long, Phó Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm, thay mặt lãnh đạo Cục An toàn thực phẩm đã đánh giá cao kết quả hội thảo, khẳng định mục tiêu hội thảo đã được hoàn thành. Những kết quả của hoạt động giám sát ngộ độc thực phẩm trong giai đoạn vừa qua đã cung cấp cơ sở khoa học phục vụ có hiệu quả công tác quản lý an toàn thực phẩm trong việc ban hành những chính sách, biện pháp kiểm soát có hiệu quả tình hình ngộ độc thực phẩm trong phạm vi toàn quốc. Đặc biệt cảm ơn các đại biểu với tâm huyết – trách nhiệm và kinh nghiệm thực tiễn dày dạn đã đóng góp nhiều ý kiến giá trị cho dự thảo “Hướng dẫn giám sát ngộ độc thực phẩm, các bệnh truyền qua thực phẩm”, là căn cứ để tổ soạn thảo hoàn chỉnh tài liệu trình lãnh đạo Bộ ban hành theo đúng kế hoạch.

TS. Lâm Quốc Hùng -VFA

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top