Điều tra, xác minh vụ ngộ độc xảy ra tại trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Niêm Sơn - Hà Giang

Ngày đăng: 11/03/2016 - Lượt xem: 6416

Ngày 09/3/2016, tại bếp ăn tập thể của trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Niêm Sơn (địa chỉ xã Niêm Sơn, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang) xảy ra hàng chục học sinh có biểu hiện đau đầu, sốt, buồn nôn, nôn đau bụng, đi ngoài sau bữa ăn chiều và phải khám và điều trị nghi do ngộ độc thực phẩm Phòng khám đa khoa khu vực xã Niêm Sơn, huyện Mèo Vạc.

Để phòng chống kịp thời và khắc phục triệt để hậu quả vụ ngộ độc thực phẩm, Cục An toàn thực phẩm đã có công văn đề nghị Sở Y tế tỉnh Hà Giang chỉ đạo, triển khai gấp một số nội dung sau:

1. Tiếp tục tổ chức giám sát, khám và điều trị kịp thời cho các bệnh nhân trong những học sinh có nguy cơ ảnh hưởng. Tiến hành điều tra, xác định nguyên nhân, bữa ăn nguyên nhân, thức ăn nghi ngờ, lấy mẫu thực phẩm và mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm tìm nguyên nhân. Phát hiện đầy đủ, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định về an toàn thực phẩm đối với cơ sở nấu ăn, bếp ăn trường học và công khai kết quả điều tra để kịp thời cảnh báo cho cộng đồng.

2. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục kiến thức an toàn thực phẩm, biện pháp phòng chống ngộ độc thực phẩm cho các bếp ăn tập thể, bếp ăn trường học, cơ sở nấu ăn trên địa bàn để bảo đảm kinh doanh dịch vụ ăn uống bền vững và có trách nhiệm với sức khỏe cộng đồng. Tuyên truyền thực hiện vệ sinh ăn uống; vệ sinh chế biến, bảo quản thức ăn; không sử dụng thực phẩm không rõ nguồn gốc, thực phẩm nghi ngờ ô nhiễm để chế biến.

3. Tiếp tục chỉ đạo các đơn vị y tế địa phương và các đơn vị chức năng trên địa bàn tăng cường thanh tra, kiểm soát an toàn thực phẩm đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, bếp ăn tập thể; phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai đồng bộ các biện pháp bảo đảm an toàn thực phẩm, phòng chống ngộ độc thực phẩm trên địa bàn.

4. Báo cáo kết quả triển khai về Cục An toàn thực phẩm để tổng hợp, báo cáo Bộ Y tế theo quy định.

VFA

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top