Điều tra, xử lý và tăng cường kiểm soát ngộ độc thực phẩm trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi

Ngày đăng: 07/04/2017 - Lượt xem: 3682

Ngày 05/4/2017, trên các phương tiện thông tin đại chúng đã đưa tin nhiều người dân có các triệu chứng đau bụng, nôn, tiêu chảy sau khi ăn bánh mì mua tại hiệu bánh A.Thiện (địa chỉ ở tổ dân phố 6, thị trấn Châu Ổ, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) và phải nhập viện điều trị.

Để xử lý kịp thời vụ việc và chủ động có các biện pháp đảm bảo an toàn thực phẩm, phòng chống ngộ độc thực phẩm, Cục An toàn thực phẩm đã có văn gửi số 1353/ATTP-NĐ ngày 07/04/2017 gửi đồng chí Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi về việc chỉ đạo các đơn vị chức năng triển khai gấp một số nội dung sau:

1. Tổ chức cấp cứu, điều trị tích cực cho các bệnh nhân trong vụ ngộ độc thực phẩm, đối với các bệnh nhân có biểu hiện xấu cần chuyển lên tuyến trên để điều trị kịp thời.

2. Đình chỉ hoạt động kinh doanh của cơ sở bán bánh mì gây ra vụ ngộ độc thực phẩm; lấy mẫu thực phẩm nghi ngờ để xét nghiệm các chỉ tiêu an toàn thực phẩm, điều tra xác định rõ căn nguyên trong vụ ngộ độc thực phẩm theo quy định. Phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định về an toàn thực phẩm theo quy định và công khai kết quả trên các phương tiện thông tin đại chúng để kịp thời cảnh báo cho cộng đồng.

3. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục các biện pháp phòng chống ngộ độc thực phẩm, bệnh truyền qua thực phẩm và các quy định bảo đảm an toàn thực phẩm trong kinh doanh dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố trên địa bàn.

4. Báo cáo kết quả triển khai về Cục An toàn thực phẩm để tổng hợp, báo cáo Bộ Y tế theo quy định.

VFA

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top