Đoàn công tác liên ngành kiểm tra việc thực hiện chính sách, pháp luật về an toàn thực phẩm giai đoạn 2011-2016 tại Nghệ An

Ngày đăng: 03/12/2016 - Lượt xem: 4459

Chiều ngày 28/11/2016, Đoàn công tác liên ngành về An toàn thực phẩm do GS.TS. Nguyễn Thanh Long, Thứ trưởng Bộ Y tế làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Nghệ An về việc kiểm tra việc thực hiện chính sách, pháp luật về an toàn thực phẩm giai đoạn 2011-2016.

Tiếp và làm việc cùng với đoàn có đồng chí Lê Minh Thông, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An; đồng chí Đinh Viết Hồng - Phó  Ban chỉ đạo liên ngành về an toàn thực phẩm tỉnh Nghệ An; cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành và đơn vị liên quan trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

28.11.2016. Nghệ an tt long 1.jpg

 

GS.TS. Nguyễn Thanh Long, Thứ trưởng Bộ Y tế phát biểu tại buổi làm việc

Theo báo cáo của tỉnh Nghệ An trong giai đoạn 2011-2016, UBND tỉnh Nghệ An đã nghiêm túc triển khai, thực hiện Luật An toàn thực phẩm và các Nghị định, Chị thỉ của Thủ tướng Chính phủ. Tỉnh đã ban hành 64 văn bản quy phạm pháp luật về ATTP trong lĩnh vực nông nghiệp, y tế, công thương, khoa học công nghệ... Các văn bản quy phạm pháp luật này đều có tính đồng bộ, khả thi, phù hợp thực tiễn, phù hợp thông lệ quốc tế và có tính hội nhập quốc tế. Bên cạnh đó tỉnh đã tăng cường công tác điều hành chỉ đạo, công tác thanh, kiểm tra, truyền thông về ATTP được tỉnh Nghệ An đẩy mạnh có hiệu quả và ngăn ngừa được các hành vi vi phạm trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm; Các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm đã nâng cao được nhận thức, tự giác chấp hành các quy định của nhà nước về sản xuất, kinh doanh thực phẩm. Người tiêu dùng dần thay đổi từ nhận thức đến hành vi và đã biết lựa chọn các thực phẩm an toàn, tẩy chay một số thực phẩm không rõ nguồn gốc, không đảm bảo an toàn. Đặc biệt các mô hình sản xuất, kinh doanh thực phẩm sạch ngày càng được đầu tư, hỗ trợ, nhân rộng; Giới thiệu được nhiều điểm bán nông sản sạch đến người tiêu dùng.... Tuy vậy, bên cạnh nhiều kết quả tích cực, từ năm 2011-2016, Nghệ An còn xảy ra 51 vụ ngộ độc thực phẩm, với 975 người mắc trong đó có 11 người tử vong.

28.11.2016. Nghệ an tt long 2.jpg

 

Đồng chí Đinh Viết Hồng, PCTUBND tỉnh báo cáo với đoàn công tác TƯ về công tác ATTP của Nghệ An trong những năm qua

 

Tại buổi làm việc đoàn công tác cũng đã ghi nhận những kiến nghị, đề xuất của tỉnh Nghệ An liên quan đến việc rà soát, hoàn thiện, bổ sung các quy định của pháp luật về ATTP; Bố trí kinh phí đảm bảo để thực hiện nhiệm vụ quản lý ATTP; Có cơ chế, chính sách ưu đãi đối với các cán bộ làm công tác ATTP; sớm xây dựng Trung tâm Kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng khu vực tại Nghệ An... chuyển đến các cơ quan cấp trên.

Phát biểu tại buổi làm việc GS.TS. Nguyễn Thanh Long, Thứ trưởng Bộ Y tế ghi nhận và đánh giá cao công tác quản lý của tỉnh Nghệ An đối với công tác ATTP trong thời gian qua. Trước bối cảnh nhiều thách thức trở ngại, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long đề nghị: Tỉnh Nghệ An cần đẩy mạnh hơn nữa việc nhân rộng các mô hình sản xuất thực phẩm theo tiêu chuẩn VietGap, HACCP;  đồng thời tập trung cao độ đối với việc thanh kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm của cơ sở kinh doanh hóa chất bảo vệ thực vật, thuốc thú y, chất cấm trong thức ăn chăn nuôi; Kiểm soát các lò giết mổ nhỏ lẻ, xây dựng cơ sở giết mổ tập trung, chợ đạt yêu cầu; Tăng cường kiểm soát, rà soát việc cấp phép ATTP cho các cơ sở sản xuất, kinh doanh; Tăng cường hoạt động thanh kiểm tra ở cơ sở, xử lý mạnh tay hơn các vi phạm.

Trước buổi làm việc, đoàn công tác liên ngành Trung ương đã đi kiểm tra thực tế tại nhà máy Royal Foods ở Khu công nghiệp Nam Cấm; Mô hình trồng rau sạch ở xã Nam Tân – huyện Nam Đàn và cửa hàng kinh doanh thực phẩm của Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Nông nghiệp Tâm Nguyên.

Một số hình ảnh tại buổi kiểm tra

28.11.2016. Nghệ an tt long 3.jpg

 

GS.TS. Nguyễn Thanh Long, Thứ trưởng Bộ Y tế kiểm tra cơ sở cung cấp rau sạch trên địa bản tỉnh Nghệ An

28.11.2016. Nghệ an tt long 4.jpg

 

GS.TS. Nguyễn Thanh Long, Thứ trưởng Bộ Y tế kiểm tra tại cơ sở sản xuất cá hộp tại khu công nghiệp nam cấp

28.11.2016. Nghệ an tt long 5.jpg
28.11.2016. Nghệ an tt long 6.jpg


 

GS-TS Nguyễn Thanh Long - Thứ trưởng Bộ Y tế kiểm tra thực tế việc trong rau quả sạch tại Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Nông nghiệp Tâm Nguyên ở xã Nam Tân, huyện Nam Đàn  

 

Nguồn: Ban biên tập CTTĐT BYT

 

 

 

   

 

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top