Hội nghị Ban kỹ thuật Codex quốc tế về Vệ sinh thực phẩm

Ngày đăng: 20/11/2012 - Lượt xem: 3379

Từ ngày 12-16 tháng 11 năm 2012 tại New Orleans (Hoa Kỳ) đã diễn ra Hội nghị lần thứ 44 Ban Kỹ thuật Codex quốc tế về Vệ sinh thực phẩm (CCFH).

Hội nghị CCFH 44 năm nay do nước chủ trì là Hoa Kỳ tổ chức với sự tham gia của 207 đại biểu đến từ 73 quốc gia và 1 tổ chức thành viên của Ủy ban Codex quốc tế (CAC). Ngoài ra còn có 16 tổ chức quốc tế khác bao gồm cả FAO và WHO cũng tham dự Hội nghị. Bà Karen Stuck – Giám đốc Văn phòng Codex Hoa Kỳ khai mạc Hội nghị, đã có những phát biểu chào mừng của Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ - ông Brian Ronholm và Phó Giám đốc Y tế New Orleas – Bà Charlotte Parent. Tiến sỹ Emilio Ésteban – Chủ tịch Ban kỹ thuật Codex về Vệ sinh thực phẩm đã điều hành các phiên họp toàn thể trong suốt 5 ngày Hội nghị.

Bên cạnh các vấn đề chung liên quan đến các quyết định của CAC và Tổ chức Thú y thế giới (OIE), Hội nghị đã nghe một báo cáo quan trọng của FAO về các kết luận đối với mức an toàn của histamine và các biện pháp kiểm soát ngộ độc do histamine. Hội nghị thảo luận và đã nhất trí trình Đại hội đồng Codex quốc tế để thông qua 2 văn bản ở bước 8 bao gồm Dự thảo “Các nguyên tắc thiết lập và áp dụng tiêu chí vi sinh vật” cùng các phụ lục và Dự thảo “Phụ lục về quả dâu tây” trong Quy phạm thực hành vệ sinh đối với rau quả tươi (CAC/RCP 53-2003). Hai dự thảo tài liệu Codex khác bao gồm “Hướng dẫn kiểm soát bệnh ký sinh trùng trong thịt: Giun xoắn và Gạo bò” và “Quy phạm thực hành đối với gia vị và cây hương liệu khô” được thảo luận và đề nghị biên soạn lại để lấy ý kiến ở bước 3.

Hội nghị thông báo CCFH lần thứ 45 sẽ được tổ chức vào tháng 11 năm 2013 tại Việt Nam và Việt Nam cũng được giao nhiệm vụ chủ trì Nhóm công tác trực tiếp để biên soạn “Tiêu chí để xem xét kế hoạch các công việc mới” của CCFH với sự phối hợp với Hoa Kỳ.

TS. Vũ Ngọc Quỳnh

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top