Hội nghị Codex quốc tế về Cá và Sản phẩm thuỷ sản

Ngày đăng: 24/02/2014 - Lượt xem: 2916

Từ ngày 17-23/2/2014 Hội nghị Ban kỹ thuật Codex quốc tế về Cá và Sản phẩm thuỷ sản lần thứ 33 (CCFFP 33) đã được tổ chức tại Bergen, Na uy.

Tham dự Hội nghị CCFFP 33 năm nay có 161 đại biểu đến từ 58 quốc gia và tổ chức quốc tế thành viên Codex và 5 tổ chức quốc tế quan sát viên. Việt Nam đã cử đại diện Bộ Nông nghiệp và PTNT và Uỷ ban Codex Việt Nam, Bộ Y tế tham dự hội nghị.

Thị trưởng thành phố Bergen, nơi tổ chức Hội nghị, và đại diện Bộ trưởng Bộ Thương mại Na uy đã có lời phát biểu khai mạc và chào mừng Hội nghị. Tiến sỹ Bjorn Rothe Knudsen, Giám đốc vùng của Cục An toàn thực phẩm Na uy đã chủ trì và điều khiển Hội nghị.

Sau 5 ngày thảo luận gồm các phiên họp toàn thể và các cuộc họp của 5 nhóm công tác, Hội nghị đã đạt được một số kết quả cụ thể như sau:

1. Sau khi sửa đổi bổ xung đã nhất trí trình Hội nghị Đại hội đồng Codex quốc tế lần thứ 37 (CAC 37) thông qua các Tiêu chuẩn ở bước 8: Tiêu chuẩn đối với các sản phẩm điệp tươi sống và đông lạnh nhanh; Các điều khoản về phụ gia thực phẩm trong Tiêu chuẩn về Cá và sản phẩm thuỷ sản; Tiêu chí thực hiện tham chiếu và các phương pháp khẳng định biotoxin trong Tiêu chuẩn đối với nhuyễn thể hai mảnh vỏ tươi sống.

2. Trình CAC 37 thông qua Dự thảo Quy phạm thực hành chế biến nước mắm ở bước 5. Dự thảo đã được Thái Lan và Việt Nam biên soạn và sửa đổi sau khi lấy ý kiến của 8 quốc gia và tổ chức quốc tế.

3. Yêu cầu biên soạn lại ở bước 3 các dự thảo về Quy phạm thực hành sản xuất trứng cá; Quy phạm thực hành chế biến các sản phẩm điệp tươi sống và đông lạnh nhanh.

Đoàn Việt Nam đã có các cuộc gặp và làm việc với Thái Lan, Hoa Kỳ, Phillipin và nước chủ nhà Na uy để trình bày và vận động ủng hộ việc thông qua Dự thảo Quy phạm thực hành chế biến nước mắm.

Hội nghị CCFFP lần thứ 34 dự định sẽ được tổ chức sau 18 tháng và vẫn sẽ được tổ chức tại Na uy.

VFA

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top