HỘI NGHỊ LẦN THỨ 21 ỦY BAN ĐIỀU PHỐI KHU VỰC CHÂU Á THÀI BÌNH DƯƠNG (CCASIA)

Ngày đăng: 01/10/2019 - Lượt xem: 4450

Hội nghị lần thứ 21 Ủy ban điều phối khu vực Châu Á Thái Bình Dương (CCASIA) đã được tổ chức tại GOA, Ấn Độ từ ngày 23-27/9/2019

Tham dự Hội nghị lần này có các đại biểu đến từ 15 quốc gia khu vực Châu Á và 03 quốc gia thành viên của tổ chức thành viên ngoài khu vực, 4 tổ chức quan sát viên.

Chủ trì Hội nghị, ông Sunil Bakshi và Trưởng pháp chế, Cục tiêu chuẩn và An toàn thực phẩm Ấn Độ  (FSSAI) đã nhiệt liệt chào mừng các đại biểu tham dự Hội nghị.

Phát biểu khai mạc, bà Rita Teaotia, Chủ tịch FSSAI đã nêu rõ mục tiêu chính của CCASIA là thúc đẩy truyền thông đa bên và chia sẻ nguồn lực để xây dựng các tiêu chuẩn khu vực và quy định đối với sản phẩm thực phẩm. Bà cũng nhấn mạnh đây là thời gian khó khăn đối với thương mại và nền kinh tế toàn cầu “Áp lực thương mại và phát sinh bảo hộ đang gia tăng và trong môi trường này, Codex quốc tế và CCASIA đặc biệt cho chúng ta cơ hội tuyệt vời để cùng nhau làm việc nhằm củng cố hệ thống Codex cũng như  tăng cường sự hợp tác trong khu vực của chúng ta”.

Bà Sunil Bakshi, Chủ tịch Ủy ban Tiêu chuẩn và An toàn thực phẩm Ấn Độ phát biểu khai mạc Hội nghị

Châu Á hiện đang là khu vực phát triển rất nhanh, giàu ngôn ngữ, đa dạng về kinh tế và văn hóa và chia sẻ một nền lịch sử  lâu đời về thúc đẩy quan hệ thương mại. Các quốc gia thực hiện các hoạt động giao thương với nhau, ít nhất là về thực phẩm, khoảng 60% giá trị buôn bán thực phẩm nằm trong phạm vi khu vực.

Hội nghị diễn ra trong 5 ngày từ 23-27/09/2019 đã thảo luận và thống nhất một số nội dung sau:

  • Hủy bỏ một số điều khoản đối với phụ gia thực phẩm;
  • Đề xuất xây dựng tiêu chuẩn khu vực đối với sản  phẩm đậu tương lên men bằng vi sinh vật Baccilus;
  • Đề xuất xây dựng tiêu chuẩn khu vực đối với bánh bao đông lạnh;
  • Đề xuất xây dựng tiêu chuẩn khu vực đối với các sản phẩm cơm được bao gói bằng lá  thực vật.

Ngoài ra Hội nghị cũng thảo luận nhiều nội dung khác như vai trò Codex trong việc tăng cường hệ thống kiểm soát thực phẩm quốc gia trong khu vực Châu Á; Các vấn đề nóng về an toàn và chất lượng thực phẩm trong các quốc gia khu vực Châu Á;  Sử dụng hành lang trực tuyến để chia sẻ thông tin về hệ thống kiểm soát an toàn thực phẩm.

Toàn thể CCASIA đã thống nhất đệ trình lên CAC43 về việc Trung Quốc sẽ là ứng cử viên kế tiếp với nhiệm vụ Điều phối viên Châu Á , thay cho Ấn Độ đã hoàn thành 2 nhiệm kỳ liên tiếp.

VFA

 

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top