Hội nghị lần thứ 26 của Nhóm công tác ACCSQ về Thực phẩm đã qua chế biến (PFPWG) được tổ chức tại Langkawi, Malaysia

Ngày đăng: 14/05/2018 - Lượt xem: 5307

Tham dự cuộc họp lần này có các đại biểu từ 9 nước ASEAN gồm: Brunei Darussalam, Indonesia, Lào, Malaysia, Philippine, Singapore, Thái Lan, Campuchia và Việt Nam.

Đoàn đại biểu Việt Nam do TS. Lê Văn Giang, Phó Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm làm trưởng đoàn. Hội nghị đã bầu ra Chủ trì Hội nghị là bà Metanee Sukontarug, Cố vấn của Cơ quan Tiêu chuẩn thực phẩm và nông sản quốc gia, Bộ Nông nghiệp và Hợp tác, Thái Lan và Đồng Chủ trì Hội nghị là ông Lê Văn Giang, Phó Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế, Việt Nam.

Trước Hội nghị này, từ ngày 26-28/4/2018, đã diễn ra các cuộc họp của Nhóm công tác về xây dựng Khung pháp lý an toàn thực phẩm lần thứ 1, cuộc họp của Nhóm công tác hài hòa các tiêu chuẩn thực phẩm chế biến sẵn lần thứ 18, cuộc họp ủy ban kỹ thuật phòng thí  nghiệm thực phẩm ASEAN lần thứ 12, cuộc họp Nhóm công tác về xây dựng Thỏa thuận thừa nhận lẫn nhau về thực phẩm chế biến sẵn lần thứ 13.

Hội nghị lần này đã ghi nhận và thảo luận về các nội dung sau :

- Tại Hội nghị các Bộ trưởng Kinh tế các nước ASEAN vào tháng 3 và tháng 4/2018, Myanmar và Việt Nam đã hoàn thành việc ký kết MRA. Như vậy, MRA đã được ký bởi tất cả các quốc gia ASEAN.

- Đã nhất trí thông qua Các Nguyên tắc và Hướng dẫn ASEAN về Thiết lập Mức sử dụng tối đa của Phụ gia thực phẩm; Khung danh mục ASEAN về mức giới hạn tối đa đối với Chất nhiễm bẩn và Độc tố trong thực phẩm và thức ăn chăn nuôi; Hướng dẫn chung ASEAN về các vật liệu tiếp xúc với thực phẩm (FCM).

- Thảo luận về kết quả cuộc họp ủy ban kỹ thuật phòng thí  nghiệm thực phẩm ASEAN (AFTLC) lần thứ 12

- Trao đổi, cập nhật các thông tin liên quan đến các tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật và quy trình đánh giá sự phù hợp giữa các quốc gia ASEAN.

Hội nghị cũng đã thống nhất thời gian và địa điểm Hội nghị lần thứ 27 của Nhóm công tác ACCSQ về Thực phẩm đã qua chế biến sẽ được tổ chức tại Myanmar vào tháng 11/2018.

Đoàn công tác

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top