Hội nghị lần thứ 36 Ban kỹ thuật Codex quốc tế về Dinh dưỡng và thực phẩm dành cho chế độ ăn đặc biệt (CCNFSDU).

Ngày đăng: 25/11/2014 - Lượt xem: 2867

Hội nghị lần thứ 36 ban kỹ thuật Codex quốc tế về Dinh dưỡng và thực phẩm dành cho chế độ ăn đặc biệt (CCNFSDU) do Đức và Indonesia đồng tổ chức đã diễn ra tại Bali, Indonesia từ ngày 24-28/11/2014.

Tham dự Hội nghị lần này có khoảng 300 đại biểu quốc tế từ hơn 60 quốc gia, Việt Nam cử đoàn đại biểu gồm các đại diện của Ủy ban Codex Việt Nam, Cục An toàn thực phẩm, Trung tâm kỹ thuật 3 thuộc Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, một số cơ quan liên quan và doanh nghiệp.

Bà Pia Noble, Bộ Nông nghiệp và thực phẩm Đức, chủ trì ban kỹ thuật Codex quốc tế CCNFSDU khai mạc Hội nghị. Ông Bernhard Kuhnle, Tổng giám đốc Cục An toàn thực phẩm và sức khỏe thú y-Đức và ông Roy A Sparringa, Cục trưởng Cục kiểm soát thực phẩm và thuốc, Indonesia phát biểu chào mừng hội nghị.

Trước phiên họp toàn thể, đoàn Việt Nam đã tham gia phiên họp giữa Hoa Kỳ và Ban điều phối khu vực Châu Á (US-CCASIA) để thảo luận và thống nhất một số vấn đề trong nội dung của Hội nghị đó là: soát xét tiêu chuẩn Codex về sản phẩm dinh dưỡng công thức dành cho trẻ từ độ tuổi 6-36 tháng (Codex Stan 156-1987); tài liệu thảo luận về công bố sản phẩm không có axit béo dạng “trans”; và thảo luận về thực phẩm bổ sung “Biofortification”.

Ngày đầu tiên Hội nghị đã thảo luận một số vấn đề tại Hội nghị Đại hội đồng Codex quốc tế lần thứ 37 đó là nguyên tắc chung bổ sung các chất dinh dưỡng thiết yếu vào thực phẩm, công việc mới về xây dựng tiêu chuẩn thực phẩm ăn liền để quản lý trẻ suy dinh dưỡng, và chiến lượng 2014-2019. Diễn biến tiếp theo của Hội nghị sẽ được đoàn Việt Nam cập nhật trong thời gian tới.

 

Văn phòng Codex Việt Nam.

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top