HỘI NGHỊ LẦN THỨ 4 BAN KỸ THUẬT CODEX QUỐC TẾ VỀ GIA VỊ VÀ CÁC LOẠI RAU THƠM

Ngày đăng: 22/01/2019 - Lượt xem: 20145

Hội nghị lần thứ 4 Ban kỹ thuật Codex quốc tế về Gia vị và các loại rau thơm được tổ chức tại Kerala, Ấn Độ từ ngày 21-25/1/2019.

Tham dự Hội nghị có các đại biểu đến từ 20 quốc gia. Tại Hội nghị các đại biểu đã thảo luận nhiều Dự thảo tiêu chuẩn Codex đối với  các loại gia vị và rau thơm gồm Dự thảo tiêu chuẩn đối với cây kinh giới, húng quế, gừng, tỏi, ớt quả và ớt bột, hạt nhục đậu khấu, nghệ tây và đinh hương. Những Dự thảo này khi được ban hành thành tiêu chuẩn sẽ  giảm bớt các rào cản thương mại và tăng cường cung cấp chuỗi thực phẩm an toàn.

Khai mạc Hội nghị, Ông Shri Subhash Vasu, Chủ tịch cơ quan quản lý Gia vị phát biểu rằng thông qua công việc của Ủy ban Codex quốc tế để "hiểu rõ hơn về những rào cản thực sự trong lĩnh vực gia vị” .

Ông Shri M. Saravana của Bộ Thương mại và Công nghiệp Ấn Độ phát biểu “  Codex  là một trong những ví dụ thành công nhất của cơ chế đa biên trong hệ thống thương mại toàn cầu ”.  Ban kỹ thuật này đã xây dựng tiêu chuẩn toàn cầu đối với hạt tiêu đen, trắng và xanh, thì là và húng tây và việc tham dự Hội nghị sẽ  là cơ hội  “ giải quyết các mối quan tâm của các quốc gia đang phát triển trong sản xuất và giao thương các loại gia vị và rau thơm”.

Nguồn: Trang web của Ủy ban Codex quốc tế

 

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top