Hội nghị Tổng kết Chương trình mục tiêu Quốc gia vệ sinh an toàn thực phẩm giai đoạn 2011-2015 và triển khai kế hoạch năm 2017

Ngày đăng: 24/03/2017 - Lượt xem: 7360

Ngày 23/3/2017, tại Thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, Cục An toàn thực phẩm đã tổ chức Tổng kết Chương trình mục tiêu Quốc gia vệ sinh an toàn thực phẩm giai đoạn 2011-2015 và triển khai kế hoạch năm 2017;

PGS.TS. Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm chủ trì và khai mạc Hội nghị. TS. Viên Quang Mai-Viện trưởng Viện Pasteur Nha Trang phát biểu chào mừng Hội nghị. Tham dự Hội nghị có đại diện Cục Khoa học Công nghệ và Đào tạo – Bộ Y tế, các viện: Kiểm nghiệm ATVSTP quốc gia, Dinh dưỡng quốc gia, Y tế Công cộng TP.HCM, Pasteur Nha Trang, Pasteur TP.HCM, Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên, Sở Y tế Khánh Hòa, Hà Nội, đại diện các hội: Dinh dưỡng, Khoa học kỹ thuật ATTP Việt Nam, Tạp chí Dinh dưỡng, các tác giả có bài đăng trong kỷ yếu Hội nghị khoa học, đại diện Trung tâm Y tế dự phòng, Trung tâm Kiểm nghiệm, Chi Cục ATVSTP 63 tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương.

Chương trình làm việc của Hội nghị được chia làm 02 phần, phần thứ nhất: Tổng kết Chương trình mục tiêu Quốc gia vệ sinh an toàn thực phẩm giai đoạn 2011-2015 và triển khai kế hoạch năm 2017.

PGS.TS Nguyễn Thanh Phong - Cục trưởng phát biểu tại Hội nghị

Các đại biểu đã nghe Báo cáo Tổng kết Chương trình mục tiêu Quốc gia vệ sinh an toàn thực phẩm giai đoạn 2011-2015 và triển khai kế hoạch năm 2017, Báo cáo kết quả thanh, kiểm tra Tết Nguyên đán Đinh Dậu năm 2017, Báo cáo Triển khai kế hoạch Tháng hành động về an toàn thực phẩm năm 2017 và báo cáo tham luận của một số tỉnh về công tác bảo đảm an toàn thực phẩm trong thời gian vừa qua.

Các đại biểu đã thảo luận sôi nổi về công tác quản lý ATTP, hiệu quả việc sử dụng kinh phí Chương trình mục tiêu quốc gia trong giai đoạn 2011-2015 cũng như nhu cầu về kinh phí phục vụ công tác quản lý an toàn thực phẩm trong thời gian tới. Bên cạnh các kết quả đạt được, các Chi cục đã kiến nghị một số nội dung liên quan đến triển khai hoạt động ở tuyến cơ sở như: Điều chỉnh bảng chấm điểm cho hệ thống Chi cục phù hợp cho sát với thực tế; Cần thay đổi nội dung kiểm tra địa phương của các đoàn Trung ương như tập trung kiểm tra việc triển khai thực hiện các chỉ đạo, điều hành của Chính phủ thông quan các Chỉ thị, Nghị quyết của trung ương, việc cấp kinh phí cho hoạt động an toàn thực phẩm; kiến nghị với Bộ Tài chính điều chỉnh quy định thu phí thẩm định cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm theo quy mô của cơ sở; Ban hành bộ công cụ đánh giá kiến thức an toàn thực phẩm của 4 nhóm đối tượng để các tỉnh thống nhất triển khai thực hiện; Một số hướng dẫn chuyên môn cần được văn bản hóa để áp dụng thống nhất tại các địa phương,..

Lãnh đạo Cục An toàn thực phẩm đã giải đáp các thắc mắc, ghi nhận, tiếp thu các ý kiến đóng góp và đề xuất của các đại biểu tham gia Hội nghị, trong phạm vi thẩm quyền, chức năng nhiệm vụ của Cục sẽ điều chỉnh theo các góp ý, đồng thời tham mưu kiến nghị với lãnh đạo Bộ để đề xuất sửa đổi các văn bản quy phạm pháp luật cho phù hợp với thực tế.

Kết luận Hội nghị, PGS.TS. Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm phát biểu: Hội nghị đã thống nhất các văn bản quy phạm pháp luật an toàn thực phẩm cơ bản đã đầy đủ, hệ thống tổ chức hình thành tại các địa phương, công tác thanh, kiểm tra được thực hiện thường xuyên, phối hợp đồng bộ, góp phần xử lý và ngăn chặn kịp thời các sai phạm, cải thiện tình hình an toàn thực phẩm. Công tác truyền thông được đẩy mạnh giúp cộng đồng cải thiện hành vi về an toàn thực phẩm, tăng cường trách nhiệm của các cấp chính quyền trong công tác đảm bảo an toàn thực phẩm. Kinh phí Chương trình mục tiêu quốc gia về an toàn thực phẩm giai đoạn 2011-2015 đã được các địa phương sử dụng hiệu quả, đúng mục tiêu, đối tượng. Giai đoạn tiếp theo 2016-2020, hoạt động an toàn thực phẩm được đưa vào Chương trình mục tiêu Y tế- dân số.

VFA

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top