Hội nghị tổng kết hoạt động của Ủy ban Codex Việt Nam năm 2015

Ngày đăng: 02/12/2015 - Lượt xem: 4303

Ngày 03/12/2015, Ủy ban Tiêu chuẩn Thực phẩm Việt Nam (Ủy ban Codex Việt Nam) tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2015 và phương hướng công tác năm 2016 tại Hà Nội.

Tham dự Hội nghị có lãnh đạo Cục An toàn thực phẩm, đại diện các Bộ Y tế, Nông nghiệp và PTNT,  Công Thương, Khoa học và Công nghệ, các lãnh đạo Cục, Vụ, Viện, các thành viên của Uỷ ban Codex Việt Nam và  Ban kỹ thuật, các Hội, Hiệp hội và các doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh thực phẩm.

GS.TS  Nguyễn Thanh Long, Chủ tịch Ủy ban Codex Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Y tế phát biểu khai mạc và chủ trì hội nghị.  

Hội nghị đã nghe 2 báo cáo bao gồm: Tổng kết hoạt động của Ủy ban Tiêu chuẩn thực phẩm Việt nam năm 2015 và phương hướng công tác năm 2016 và báo cáo đánh giá hoạt động của các Ban kỹ thuật Codex Việt Nam năm 2015, kế hoạch năm 2016. Trong năm 2015, Ủy ban Codex Việt Nam đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ: 1) Tư vấn cho các cơ quan quản lý trong việc xây dựng các tiêu chuẩn Việt Nam, quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về thực phẩm; 2) Cùng Thái Lan chủ trì biên soạn Quy phạm thực hành sản xuất nước mắm và xây dựng lập trường của Việt Nam đối với các Dự thảo tiêu chuẩn Codex quốc tế; 3) Tổ chức các hội nghị và hội thảo trong nước và tham dự 14 cuộc họp Codex quốc tế và khu vực; 4) Các hoạt động hợp tác với các tổ chức, doanh nghiệp quốc tế khác để đẩy mạnh công tác tiêu chuẩn hóa thực phẩm, tận dụng các nguồn thông tin quốc tế phục vụ các hoạt động của Codex Việt Nam, phối hợp với các phòng chức năng của Cục An toàn thực phẩm,  giải đáp các thông tin về phụ gia thực phẩm, chất nhiễm bẩn trong thực phẩm, thủ tục đăng ký thực phẩm do các quốc gia và doanh nghiệp nước ngoài yêu cầu.

Đại biểu của các Bộ, ban ngành và doanh nghiệp đã có ý kiến đóng góp để nâng cao hiệu quả hoạt động Ủy ban Codex trong  năm 2016 . Kiến nghị các doanh nghiệp chế biến thực phẩm và các Hiệp hội thực phẩm cần tích cực hơn nữa tham gia vào hoạt động của Ủy ban Codex Việt Nam và đặc biệt là các Ban kỹ thuật.

Kết thúc hội nghị, GS.TS Nguyễn Thanh Long ghi nhận các kiến nghị và đề xuất của các đại biểu về kế hoạch và phương hướng hoạt động năm 2016,  nâng cao vai trò của Ủy ban Codex Việt Nam với vai trò là cơ quan liên ngành của các Bộ về vấn đề an toàn thực phẩm, là cầu nối giữa cơ quan quản lý và doanh nghiệp chế biến thực phẩm. Các Bộ, ban ngành và doanh nghiệp cần xây dựng kế hoạch ổn định kinh phí hàng năm để cử cán bộ tham gia  các cuộc họp của Ban kỹ thuật Codex quốc tế.

 

Văn phòng Codex Việt Nam

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top