Hội nghị tổng kết năm 2017 và triển khai công tác an toàn thực phẩm năm 2018

Ngày đăng: 24/03/2018 - Lượt xem: 3461

Ngày 23/03/2018 tại thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc, Cục An toàn thực phẩm đã tiến hành Hội nghị tổng kết năm 2017 và triển khai công tác an toàn thực phẩm năm 2018.

PGS.TS. Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm chủ trì và khai mạc Hội nghị. Tham dự Hội nghị có đại diện: Vụ Khoa học và Công nghệ, Bộ Công Thương, Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường C49- Bộ Công an, Hội nông dân VN, Hội Phụ nữ VN, viện Kiểm nghiệm ATVSTP quốc gia, viện Dinh dưỡng quốc gia, viện Y tế Công cộng TP.HCM, viện Pasteur Nha Trang, viện Pasteur TP.HCM, Sở Y tế các tỉnh/thành phố trực thuộc TW; Trung tâm Y tế dự phòng, Trung tâm Kiểm nghiệm, Chi Cục ATVSTP 63 tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương.

Ths. Trần Việt Nga, Phó Cục trưởng Cục ATTP trình bày báo cáo Triển khai kế hoạch Tháng hành động về an toàn thực phẩm năm 2018

Các đại biểu đã nghe Báo cáo Tổng kết dự án an toàn thực phẩm năm 2017 và triển khai kế hoạch năm 2018, báo cáo Triển khai kế hoạch Tháng hành động về an toàn thực phẩm năm 2018 và báo cáo tham luận của về công tác phòng chống ngộ độc thực phẩm của Ban quản lý ATTP thành phố Đà Nẵng, báo cáo tham luận về những khó khăn, thuận lợi của TP Hà Nội khi triển khai dự án ATTP và báo cáo công tác truyền thông trong dự án 8 của Ban quản lý ATTP tại Thành phố HCM và tỉnh Quảng Ninh.

Đại diện Ban quản lý ATTP tại Thành phố HCM báo cáo công tác truyền thông về ATTP của Dự án 8 năm 2017

Các đại biểu đã thảo luận sôi nổi về công tác quản lý ATTP, hiệu quả việc sử dụng kinh phí Chương trình mục tiêu quốc gia trong năm 2017- 2018 cũng như nhu cầu về kinh phí phục vụ công tác quản lý an toàn thực phẩm trong thời gian tới.

Lãnh đạo Cục An toàn thực phẩm đã giải đáp các thắc mắc, ghi nhận, tiếp thu các ý kiến đóng góp và đề xuất của các đại biểu tham gia Hội nghị, trong phạm vi thẩm quyền, chức năng nhiệm vụ của Cục sẽ điều chỉnh theo các góp ý, đồng thời tham mưu kiến nghị với lãnh đạo Bộ để đề xuất sửa đổi các văn bản quy phạm pháp luật cho phù hợp với thực tế.

PGS.TS. Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm phát biểu kết luận Hội nghị

Kết luận Hội nghị, PGS.TS. Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm phát biểu: Công tác truyền thông tại địa phương mặc dù đã được tăng cường so với các năm trước, tuy nhiên các nội dung truyền thông còn hạn chế, các tỉnh chưa chủ động xây dựng các nội dung tuyên truyền phù hợp với tình hình thực tế của địa phương; Tình hình NĐTP còn diễn biến phức tạp, khó kiểm soát đối với các vụ NĐTP tại bếp ăn trường học, NĐTP ở đám cưới, NĐTP do độc tố tự nhiên (nấm độc, cá nóc, cóc…) và đặc biệt là ngộ độc methanol trong rượu. Ngộ độc tại bếp ăn tập thể khu công nghiệp trường học vẫn có xu hướng tăng và khó kiểm soát. Kinh phí do ngân sách nhà nước tạm ứng lần 1 năm 2016 để thực hiện hoạt động bảo đảm ATTP ở cả 3 ngành, ở tất cả các cấp từ trung ương đến địa phương là quá eo hẹp so với nhu cầu thực tế. Vì vậy trong thời gian tới để thực hiện tốt công tác an toàn thực phẩm đề nghị UBND các tỉnh/thành phố giao kinh phí triển khai các hoạt động truyền thông ATTP cho các Chi cục ATVSTP, Ban quản lý an toàn thực phẩm để sử dụng đúng đối tượng và kiểm soát được mục tiêu của Dự án; Các Bộ/ngành thực hiện Dự án cần tích cực phối hợp, lồng ghép cũng như giám sát, đánh giá Dự án để đảm bảo cho việc thực hiện Dự án được hiệu quả; Đề nghị Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố tiếp tục tăng cường các biện pháp bảo đảm ATTP trên địa bàn và hỗ trợ kinh phí, nhân lực cho mạng lưới quản lý ATTP ở địa phương.

VFA

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top