HỘI NGHỊ ỦY BAN CÁC PHÒNG KIỂM NGHIỆM THỰC PHẨM ASEAN (AFTLC) LẦN THỨ 3

Ngày đăng: 25/06/2013 - Lượt xem: 2988

“Hội nghị Ủy ban các phòng kiểm nghiệm thực phẩm ASEAN lần thứ 3,” khai mạc ngày 26/6/2013 tại Hà Nội, với sự tham gia của gần 40 đại biểu và các chuyên gia trong lĩnh vực kiểm nghiệm chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm từ các quốc gia thành viên ASEAN.

(Ảnh toàn thể các đại biểu tham dự Hội nghị)

Khai mạc Hội nghị, TS. Trần Quang Trung, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế cho biết Việt Nam rất vinh dự đăng cai tổ chức Hội nghị để chia sẻ thông tin, kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý an toàn thực phẩm nói chung và lĩnh vực kiểm nghiệm an toàn thực phẩm nói riêng giữa các quốc gia ASEAN. Đây cũng là dịp để các vị khách ASEAN hiểu biết sâu hơn về đất nước và con người Việt Nam.

(TS. Trần Quang Trung, Cục trưởng Cục ATTP phát biểu tại Hội nghị)

Hội nghị dưới sự chủ trì của bà Panadda Silva, Chủ tịch AFTLC, đang tập trung thảo luận các vấn đề sau:

- Hướng dẫn chung của ASEAN đối với các phòng kiểm nghiệm chuẩn về thực phẩm (AFRLs).

- Báo cáo hoạt động của phòng kiểm nghiệm chuẩn ASEAN về sinh vật biến đổi gen (GMOs); phòng kiểm nghiệm chuẩn ASEAN về kim loại nặng, vi lượng và thuốc thú y; phòng kiểm nghiệm chuẩn ASEAN dư lượng thuốc bảo vệ thực vât và độc tố vi nấm; phòng kiểm nghiệm chuẩn ASEAN về vi sinh vật thực phẩm

- Xem xét việc thiết lập phòng kiểm nghiệm chuẩn ASEAN mới về phụ gia thực phẩm và vật liệu tiếp xúc với thực phẩm.

- Sự thừa nhận lẫn nhau về kết quả đánh giá sự phù hợp giữa các quốc gia thành viên ASEAN.

- Xem xét các mục tiêu của AFRLs: các điều khoản về tính bền vững và nghĩa vụ; tiêu chí và việc lựa chọn các chuyên gia; báo cáo hàng năm của AFRLs (bao gồm cả những thay đổi chính như phạm vi và tình trạng công nhận, chính sách, nhân sự và địa điểm)

- Xem xét việc thực hiện các biện pháp trong  Kế hoạch hành động đối với các hoạt động kiểm nghiệm thực phẩm trong ASEAN.

- Báo cáo về các chương trình xây dựng nặng lực và hỗ trợ kỹ thuật hiện có trong lĩnh vực kiểm nghiệm thực phẩm. Đề xuất các nhu cầu về đào tạo và xây dựng năng lực cho hệ thống kiểm nghiệm an toàn thực phẩm của các quốc gia thành viên ASEAN.

Hội nghị sẽ diễn ra trong 3 ngày từ 26-28/6/2013.

Phòng QLTCKN-VFA

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top