Hội thảo APEC về an toàn thực phẩm

Ngày đăng: 28/09/2015 - Lượt xem: 3143

Từ ngày 23-25/9/2015, tại Santiago, Chile đã diến ra Hội thảo “Thúc đẩy thương mại quốc tế  thông qua việc cập nhật các quy định về an toàn thực phẩm” của các nền kinh tế thuộc APEC.

Tham dự hội thảo có các diễn giả và đại biểu của 13 quốc gia APEC. Việt Nam đã cử đại diện của Văn phòng Uỷ ban Codex thuộc Cục An toàn thực phẩm và Vụ Tiêu chuẩn thuộc Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường chất lượng tham dự Hội thảo.

Tại hội thảo, các diễn giả đến từ Canada, Hoa Kỳ, Nhật Bản, Chile và New Zealand đã trình bày các cập nhật trong hệ thống văn bản pháp quy trong lĩnh vực an toàn thực phẩm của các nền kinh tế thuộc APEC có ảnh hưởng đến trao đổi thương mại quốc tế về thực phẩm. Hội thảo đã thảo luận tích cực về các ý kiến, kinh nghiệm thực hành ở mỗi quốc gia để hài hoà các quy định về an toàn thực phẩm cũng như khả năng các nền kinh tế thuộc APEC công nhận lẫn nhau về tiêu chuẩn cũng như hệ thống kiểm soát an toàn thực phẩm.

Hội thảo cũng được nghe các báo cáo tham luận của một số nước thuộc châu Á và châu Mỹ la tinh về các vấn đề nổi cộm trong an toàn thực phẩm của quốc gia mình và các phương pháp giải quyết các vấn đề đó. Đại diện Việt Nam cũng đã có tham luận trình bày về hệ thống quản lý an toàn thực phẩm, các vấn đề nổi cộm và các biện pháp đáp ứng để đảm bảo an toàn thực phẩm cho người tiêu dùng và không cản trở thương mại quốc tế đối với thực phẩm.

Văn phòng Codex.

 

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top