Hội thảo báo cáo hoạt động triển khai và đề xuất giải pháp Dự án “Tăng cường năng lực thông tin, giáo dục, truyền thông về an toàn thực phẩm giai đoạn 2011-2020 và tầm nhìn 2030

Ngày đăng: 17/09/2015 - Lượt xem: 2756

Căn cứ kế hoạch hoạt động dự án “Tăng cường năng lực thông tin, giáo dục, truyền thông về an toàn thực phẩm nhằm hỗ trợ triển khai Luật An toàn thực phẩm và Chiến lược quốc gia an toàn thực phẩm giai đoạn 2011-2020 và tầm nhìn 2030" do FAO tài trợ. Với mục tiêu nâng cao nhận thức và kiến thức về an toàn thực phẩm cho các nhóm đối tượng nhằm thay đổi hành vi, phong tục, tập quán và thực hành sản xuất, kinh doanh, sinh hoạt, ăn uống để bảo vệ sức khỏe nhân dân và thúc đẩy sự phát triển kinh tế.

Cục An toàn thực phẩm đã tổ chức hội thảo tổng hợp, rà soát, báo cáo các hoạt động đã triển khai, đề xuất giải pháp, khó khăn để giúp hoạt động triển khai đạt hiệu quả tốt hơn. Thành phần chủ yếu là ban quản lý dự án và một số đại biểu các bộ phận liên quan đã hỗ trợ dự án trong thời gian qua.

Hội thảo đã đánh giá hiệu quả thực hiện các hoạt động đã triển khai. Tổng hợp kinh phí thực hiện, hiện tại so với tổng kinh phí ODA được phê duyệt trong Văn kiện dự  án (2 triệu đô) thì kinh phí phân bổ thực tế còn quá thấp. Lý do là kinh phí của ONE UN (ngôi nhà một Liên Hợp Quốc) của những năm gần đây không có nhiều nên kinh phí phân bổ thực tế theo từng năm cho hầu hết các dự án trong mọi lĩnh vực do các tổ chức quốc tế tài trợ (FAO, WHO, UNICEF...) là rất thấp. Kinh phí phân bổ ODA cho năm 2014 giải ngân chậm vì do có một số thay đổi về phía tổ chức FAO nên trong vòng hơn 7 tháng đầu năm  2014, Văn phòng FAO Việt Nam và FAO Rome (headquater) chưa thống nhất được mã code của dự án nên kinh phí của dự án dù đã có nhưng chưa thể giải ngân được. Do đó, cho đến tận tháng 8/2014, kế hoạch triển khai các hoạt động mới được ký giữa FAO và Cục ATTP để bắt đầu khởi động dự án và giải ngân kinh phí. Hiện tại, Cục ATTP đang tích cực triển khai các hoạt động để giải ngân phần kinh phí còn lại do Cục ATTP chi trực tiếp. Còn, FAO chủ động giải ngân phần kinh phí ODA do FAO chi trực tiếp như thuê chuyên gia quốc tế, chuyên gia trong nước, cán bộ dự án của FAO.

Trong thời gian tới tiếp tục triển khai một loạt các hoạt động như: tập huấn kỹ năng cho thành viên ban quản lý dự án, tiến hành thử nghiệm tài liệu mới xây dựng, triển khai các chương trình tuyên truyền về các tài liệu truyền thông thuộc dự án…..

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top