Hội thảo “Bảo vệ người tiêu dùng sử dụng Thực phẩm chức năng”.

Ngày đăng: 30/12/2015 - Lượt xem: 7283

Ngày 29/12/2015, tại Khách sạn Công đoàn, Hà Nội, Báo Lao động phối hợp với Văn phòng Ban chỉ đạo 389, Cục An toàn thực phẩm – Bộ Y tế tổ chức hội thảo “Bảo vệ người tiêu dùng sử dụng Thực phẩm chức năng”.

Tại Hội thảo các đại biểu đã nghe các báo cáo của Cục An toàn thực phẩm, Bộ Công thương, Ban chỉ đạo 389, Hiệp hội thực phẩm chức năng về về thực trạng công tác quản lý, các hoạt động sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng thực phẩm chức năng hiện nay.

Phát biểu kết luận tại Hội thảo: TS.Nguyễn Thanh Phong Cục Trưởng Cục ATTP như sau:

Thống nhất về tính ưu việt, to lớn của TPCN trong hỗ trợ dự phòng bệnh tật, là xu thế ở VN và các nước trên thế giới nhất là các nước phát triển. Khoa học cũng đã chứng minh được hiệu quả to lớn trong dự phòng bệnh tật của TPCN. Ở Việt Nam có lợi thế là nền y học cổ truyền, có nhiều phương pháp chữa bệnh bằng đông y hết sức hiệu quả, có nguồn dược liệu phong phú, có điều kiện thuận lợi để phát triển đông y nói chung, trong đó có TPCN. 

Có nhiều doanh nghiệp đầu tư hàng trăm tỷ xây dựng các nhà máy hiện đại, xây dựng vùng nguyên liệu lớn tạo công ăn việc làm cho hàng nghìn lao động, đóng góp một khoản thuế lớn cho nhà nước. Tuy nhiên, đó đây là sản phẩm mới, Bộ Y tế đã có hàng chục văn bản từ đầu đến nay nhưng một số văn bản chứa phù hợp, đầy đủ với thực trạng quản lý hoạt động kinh doanh, sản xuất thực phẩm chức năng hiện nay, sự phối hợp giữa các cơ quan chức năng chưa chặt chẽ đặc biệt trong việc quản lý hoạt động nhập lậu dẫn đến tình trạng một số sản phẩm không đảm bảo chất lượng, sản phẩm quảng cáo quá mức đưa ra thị trường ảnh hưởng đến quyền lợi, sức khỏe người tiêu dùng, gây bức xúc trong xã hội. 

Một số đối tượng nhập lậu, tuồn hàng qua biên giới, quảng cáo sai sự thật quảng cáo người tiêu dùng, một số cơ quan phát hành quảng cáo chưa thực hiện nghiêm túc quy định của páp luật, vẫn tổ chức in ấn phát hành nội dung quảng cáo chưa được thẩm định hoặc khác so với nội dung được cho phép ban đầu. 

Trong thời gian tới, việc đầu tiên phải làm là bổ sung các quy định của pháp luật trong họat động, sản xuất kinh doanh thực phẩm chức năng, đưa ra quy định về điều kiện sản xuất đối với thực phẩm chức năng, tăng cường thanh kiểm tra, phối hợp giữa các lực lượng ngăn chặn, đấu tranh với các hành vi nhập lậu thực phẩm chức năng không đảm bảo chất lượng, quảng cáo sai sự thật, xử lý nghiêm hành vi vi phạm và công khai trên các phương tiện truyền thông đại chúng theo quy định của pháp luật.

VFA

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top