Hội thảo Cộng tác viên Quý III năm 2012

Ngày đăng: 02/10/2012 - Lượt xem: 3056

Ngày 01 tháng 10 năm 2012, tại Hòa Bình Cục An toàn thực phẩm (ATTP) tổ chức hội thảo Cộng tác viên báo chí quý III năm 2012. Tham dự hội thảo có Lãnh đạo Cục ATTP, Lãnh đạo Sở Y tế, Chi cục ATTP tỉnh Hòa Bình cùng đông đảo các phóng viên báo, đài trung ương và địa phương tham dự.

Phát biểu khai mạc Hội thảo TS.Trần Quang Trung – Cục trưởng Cục ATTP đánh giá cao vai trò của các cơ quan thông tin đại chúng trong thời gian vừa qua đã phối hợp chặt chẽ với cơ quan chuyên môn để chuyển tải các kiến thức pháp luật cũng như kiến thức khoa học về ATTP đến cộng đồng.

Đồng chí cũng phân tích những thuận lợi và khó khăn trong công tác bảo đảm ATTP của Việt Nam hiện nay và hướng quản lý trong thời gian tới.

 

Trong bản báo cáo sơ kết hoạt động truyền thông về ATTP quý III năm 2012, TS.Nguyễn Thanh Phong – Phó cục trưởng Cục ATTP tập trung trình bày các đặc điểm tình hình bảo đảm ATTP nổi bật trong quý III như: Bảo đảm ATTP mùa bão lũ, Tết Trung thu, tình hình ngộ độc thực phẩm tại các khu công nghiệp, buôn lậu thực phẩm qua biên giới, những bất cập của văn bản quản lý trong công tác quản lý ATTP,….Và các hoạt động đã triển khai của Cục ATTP trong thời gian qua. Đồng chí cũng phân tích những mặt được và những hạn chế của công tác truyền thông quý III, đặc biệt là các thông tin cần chính xác để tránh gây hoang mang trong dư luận xã hội, bảo đảm ổn định sản xuất. Trong phần thảo luận, Hội thảo đã phân tích các nguyên nhân của vấn đề NĐTP ở khu công nghiệp, công tác thanh tra, kiểm tra, công tác quản lý quảng cáo,….Và đề xuất các nội dung tuyên truyền trong quý IV.

Kết luận Hội thảo đồng chí Phó Cục trưởng đề nghị công tác truyền thông cần tập trung trong thời gian tới như: Phổ biến Luật ATTP và Nghị định số 38/NĐ-CP hướng dẫn thi hành Luật; Tuyên truyền, biểu dương các mô hình tiên tiến, các cơ sở sản xuất, chế biến thực phẩm thực hiện tốt công tác bảo đảm ATTP; truyền thông trong công tác phòng chống thực phẩm nhập lậu, bảo đảm ATTP mùa bão lũ, Tết Nguyên đán Quý Tỵ, tập trung làm rõ các bất cập và hướng tháo gỡ các văn bản quản lý giữa các bộ, ngành trong công tác quản lý ATTP.

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top