Hội thảo hài hòa hóa tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về thực phẩm với tiêu chuẩn Codex quốc tế

Ngày đăng: 26/08/2013 - Lượt xem: 3235

Ngày 21/8/2013, Văn phòng Ủy ban Codex Việt Nam phối hợp với Sở Y tế, Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội thảo hài hòa hóa tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về thực phẩm với tiêu chuẩn Codex quốc tế.

(PGS.TS. Nguyễn Thị Khánh Trâm, Phó Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm)

Khai mạc Hội thảo có PGS.TS  Nguyễn Thị Khánh Trâm, Phó Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm  và nhấn mạnh tầm quan trọng của việc áp dụng các tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật quốc gia trong lĩnh vực thực phẩm hài hòa với tiêu chuẩn Codex đặc biệt trong bối cảnh hội nhập quốc tế. Mục đích là bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng và đảm bảo công bằng không cản trở lưu thông thương mại quốc tế về thực phẩm. Ông Lâm Quang Chứng, Phó Ban chỉ đạo liên ngành về an toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Khánh Hòa, Phó Giám đốc Sở Y tế Khánh Hòa  phát biểu chào mừng Hội thảo và các đại biểu tham dự cũng như nêu rõ vai trò công tác liên ngành trong việc an toàn vệ sinh thực phẩm tại tỉnh Khánh Hòa.

Ông Lâm Quang Chứng, Phó giám đốc Sở Y tế Khánh Hòa

Hội thảo cũng đã giới thiệu hoạt động của Ủy ban Codex Việt Nam và đặc biệt trong vai trò làm cầu nối giữa Việt Nam trong lĩnh vực hài hòa tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật trong lĩnh vực an toàn vệ sinh thực phẩm và thống kê mức độ hài hòa của quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về thực phẩm với tiêu chuẩn Codex quốc tế và đang cố gắng đảm bảo mức độ hài hòa của Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về thực phẩm với Codex quốc tế nhưng vẫn phải tạo điều kiện thuận lợi cho sản xuất trong nước, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm vì lợi ích của người tiêu dùng.

(Toàn cảnh Hội nghị)

Tham gia Hội thảo còn có  sự tham gia của Lãnh đạo các  Sở Y tế, Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm các tỉnh miền Trung, các Bộ, ngành liên quan,  hơn 60 doanh nghiệp sản xuất kinh doanh thực phẩm tại Nha trang và các tỉnh lân cận. Các đại biểu đã có nhiều ý kiến trao đổi sôi nổi liên quan đến các vấn đề quản lý an toàn thực phẩm, áp dụng các văn bản kỹ thuật trong lĩnh vực thực phẩm và hội nhập, tuân thủ các điều khoản trong  hiệp định TBT và SPS giúp cho quá trình lưu thông thương mại về thực phẩm.

Tại Hội thảo các đại biểu được nghe các báo cáo về quản lý an toàn thực phẩm trong thời kỳ hội nhập;  hoạt động hài hòa tiêu chuẩn thực phẩm của Ủy ban Codex Việt Nam; đánh giá mức độ hài hòa của hệ thống tiêu chuẩn thực phẩm Việt nam với tiêu chuẩn Codex quốc tế; chứng nhận hợp chuẩn hợp quy, hệ thống tiêu chuẩn Codex và phương pháp khai thác.

Trong thời gian tới sẽ có thêm các hoạt động giữa Ủy ban Codex Việt Nam với doanh nghiệp, cơ quan quản lý để tăng cường hợp tác, truyền tải kịp thời hơn nữa những thông tin mới nhất về tiêu chuẩn, quy chuẩn quốc gia về thực phẩm nhằm thực hiện 2 mục tiêu chính đó là :

  • Bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng;
  • Đảm bảo công bằng trong thương mại thực phẩm.

Văn phòng Codex Việt Nam

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top