Hội thảo khoa học Ban kỹ thuật Codex mở rộng của Việt Nam về Thủy sản và sản phẩm thủy sản

Ngày đăng: 26/08/2015 - Lượt xem: 2309

Ngày 26/8/2015, Ủy ban Codex Việt Nam phối hợp với Cục An toàn thực phẩm tổ chức  Hội thảo khoa học Ban kỹ thuật Codex mở rộng của Việt Nam về Thủy sản và sản phẩm thủy sản  tại Hà Nội.

Tham dự  Hội thảo có TS. Lê Văn Giang - Phó Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm, TS . Vũ Ngọc Quỳnh - Giám đốc Văn phòng Codex Việt Nam, Bà Nguyễn Giang Thu - Phó Vụ trưởng Vụ Khoa học Công nghệ và Môi trường (Bộ Nông nghiệp và PTNT),  trưởng Ban kỹ thuật và các thành viên Ban kỹ thuật Codex về  Thủy sản và sản phẩm thủy sản,  đại diện cơ quan thuộc các Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Khoa học và Công nghệ, đại diện các Viện, Hiệp hội chế biến và xuất nhập khẩu thủy sản Việt Nam, các doanh nghiệp kinh doanh và sản xuất thủy sản ở Việt Nam và các phòng ban chức năng thuộc Cục An toàn thực phẩm.

TS. Lê Văn Giang, Phó cục trưởng Cục An toàn thực phẩm phát biểu khai mạc và chủ trì Hội thảo.

Các nội dung được nêu để lấy ý kiến cho dự thảo Quy phạm thực hành chế biến nước mắm là hàm lượng Histamin trong nước mắm, vi khuẩn CL.botulium trong nước mắm,  sơ đồ quy trình sản xuất nước mắm và quy định bảo quản nguyên liệu sau khai thác.

Các đại biểu đã tập trung thảo luận và đề xuất một số ý kiến cho  dự thảo trên.  Các ý kiến này sẽ được Văn phòng Codex tập hợp và chuẩn bị thành lập trường của Việt Nam tại Hội nghị  Ban kỹ thuật Codex quốc tế về Cá và sản phẩm thủy sản được tổ chức tại Na Uy vào tháng 10/2015.

Kết thúc Hội thảo, TS. Lê Văn Giang đã nêu các thuận lợi và khó khăn của Việt Nam trong việc tham gia vào hoạt động của Codex quốc tế nói chung và Ban kỹ thuật Codex quốc tế về Cá và sản phẩm thủy sản nói riêng. TS. Giang cũng nhấn mạnh các Bộ liên quan như Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Khoa học và Công nghệ cần xây dựng kế hoạch kinh phí thường xuyên để cử cán bộ tham gia  các cuộc họp của Ban kỹ thuật Codex quốc tế về Cá và sản phẩm thủy sản.

Văn phòng Codex Việt Nam

 

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top