Hội thảo Tăng cường hệ thống cảnh báo nhanh thực phẩm tại Việt Nam

Ngày đăng: 22/09/2015 - Lượt xem: 2877

Ngày 23/9/2015 tại Hà Nội, tổ chức BTSF (The better training for safer food initiative of the European Union – Tập huấn tốt hơn cho sáng kiến cho thực phẩm an toàn hơn của Liên minh Châu Âu (EU)) phối hợp với Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế tổ chức Hội thảo “Tăng cường hệ thống cảnh báo nhanh thực phẩm tại Việt Nam”

Toàn cảnh Hội thảo

Tham dự Hội thảo có TS. Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm, TS. Nguyễn Hùng Long, Phó Cục trưởng, Ông Ngô Hồng Phong, Phó Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng Nông Lâm sản và Thuỷ sản, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Ông Patrick Deboyser, DG Sante, Đại diện phái đoàn EU tại Thái Lan, Ông Vincent Andre, đại diện cho hệ thống cảnh báo nhanh tại Thái Lan, Bà Beatrice Leroix chuyên gia BTSF, cùng đại diện Lãnh đạo, chuyên viên các Vụ, Cục liên quan thuộc các Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Bộ Công thương, các Viện Kiểm nghiệm ATVSTP Quốc gia, Viện Y tế Công Cộng, Viện pasteur…, đại diện một số Chi cục ATVSTP trên địa bàn cả nước.

TS. Nguyễn Thanh Phong - Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm

Phát biểu khai mạc Hội thảo, TS.Nguyễn Thanh Phong khẳng định vai trò và tầm quan trọng của hệ thống cảnh báo quốc tế đối với quản lý ATTP nói chung và tại Việt Nam nói riêng, trong thời gian qua, Cục ATTP thường xuyên tiếp nhận và xử lý các thông tin cảnh báo thuộc các hệ thống cảnh báo nhanh về ATTP trên thế giới. TS. Nguyễn Thanh Phong gửi lời cảm ơn đến BTSF đã tạo điều kiện tổ chức và chia sẻ kinh nghiệm về việc thu thập, phân tích và xử lý thông tin cảnh báo về ATTP từ đó hạn chế những rủi ro và phục vụ tốt hơn trong công tác quản lý ATTP ở Việt Nam.

Ngài Patrick Deboyser, DG Sante - Đại diện phái đoàn EU tại Thái Lan

Ngài Patrick Deboyser, DG Sante, Đại diện phái đoàn EU tại Thái Lan cho biết các yêu cầu về ATTP của EU rất phức tạp và thuộc nhóm khó khăn trên thế giới, đồng thời các tiêu chuẩn, yêu cầu liên tục được thay đổi cho phù hợp với tiêu chuẩn của toàn khối liên minh, với mục tiêu hỗ trợ các nước xuất khẩu thực phẩm vào Châu Âu, trong đó có Việt Nam, BTSF thường xuyên tổ chức các buổi hội thảo, tập huấn và cử chuyên gia hỗ trợ để giúp các nước xuất khẩu biết, hiểu và điều chỉnh cho phù hợp các quy định về ATTP đối với các sản phẩm thực phẩm xuất khẩu vào EU.

Thay mặt BTSF, Ngài Patrick Deboyser, DG Sante đánh giá cao những nỗ lực của Việt Nam trong việc xây dựng hệ thống cảnh báo nhanh về ATTP và khẳng định EU sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam trong việc xây dựng hệ thống nói trên và các hoạt động nhằm bảo đảm ở Việt Nam.

VFA

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top