Hội thảo Tổng kết Dự án: “Xây dựng năng lực cho hệ thống thanh tra thực phẩm tại Việt Nam”.

Ngày đăng: 29/07/2012 - Lượt xem: 3318

Nhằm đánh giá kết qủa Dự án “Xây dựng năng lực cho hệ thống thanh tra thực phẩm tại Việt Nam” do FAO tài trợ giai đoạn 2009 – 2012, ngày 30/7/2012 tại Hà Nội, Cục ATVSTP phối hợp với Tổ chức FAO đã tiến hành Hội thảo Tổng kết Dự án

PGS. TS Nguyễn Thanh Long, Thứ trưởng Bộ Y tế đến dự và phát biểu khai mạc, chỉ đạo Hội thảo. Tham dự Hội thảo có đại diện của Văn phòng Chính phủ, Thanh tra Chính phủ, Bộ Kế hoạch và đầu tư, Bộ Tài chính, Bộ NNPTNT, Bộ Công thương, các Vụ, Cục, Văn phòng, Thanh tra Bộ Y tế; đại diện các Vụ, Cục có liên quan và một số bộ, ngành hữu quan; đại diện Tổ chức FAO ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương và Hà Nội, đại diện tổ chức UNDP, WHO, JICA, Đại sứ quán Hòa kỳ và một số tổ chức quốc khác tại Hà Nội.

Phát biểu khai mạc hội thảo, PGS. TS Nguyễn Thanh Long, Thứ trưởng Bộ Y tế đánh giá cao sự thành công của dự án, cám ơn sự quan tâm, hỗ trợ của Tổ chức FAO, sự phối hợp chặt chẽ và giúp đỡ của các bộ, ngành có liên quan. Kết quả của dự án đã góp phần tích cực vào việc nâng cao năng lực thanh tra, kiểm tra ATTP tại Việt Nam. Đặc biệt là dự án đã hỗ trợ xây dựng một số văn bản quy phạm pháp luật phục vụ công tác thanh tra, xử lý vi phạm hành chính về ATTP; xây dựng các tài liệu phục vụ công tác đào tạo và triển khai các lớp đào tạo nâng cao năng lực cho cán bộ làm công tác thanh tra, kiểm tra ATTP thuộc các ngành: Y tế, NNPTNT, Công thương và một số ngành liên quan.

Cùng với việc đánh giá sự thành công của dự án, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long cũng khẳng định công tác bảo đảm ATTP tại Việt Nam hiện còn nhiều khó khăn bất cập, đề nghị Chính phủ tăng cường hơn nữa sự đầu tư cơ sở vật chất, kinh phí trang thiết bị, tăng cường biên chế cho công tác bảo đảm ATTP, trong đó có thanh tra ATTP. Đề nghị các Bộ, ngành, Ủy ban nhân dân phối hợp chặt chẽ hơn nữa với Bộ Y tế trong việc triển khai Luật ATTP và các văn bản hướng dẫn luật, đồng thời kêu gọi các tổ chức quốc tế tăng cường hỗ trợ kinh phí, kỹ thuật cho công tác bảo đảm ATTP tại Việt Nam.

Tại hội thảo, các đại biểu tham dự đã tích cực phát biểu thảo luận, bàn phương hướng duy trì hoạt động của dự án nhằm góp phần tích cực vào việc tăng cường và nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý ATTP tại Việt Nam.

Tải nội dung thông cáo tại đây

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top