Hội thảo triển khai áp dụng các thông tư hướng dẫn quản lý phụ gia thực phẩm và quảng cáo thực phẩm

Ngày đăng: 23/03/2013 - Lượt xem: 3469

Ngày 21/03/2013 tại thành phố Điện Biên – tỉnh Điện Biên - Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) phối hợp với Sở Y tế Điện Biên tổ chức Hội thảo triển khai áp dụng các thông tư hướng dẫn quản lý phụ gia thực phẩm và quảng cáo thực phẩm. Đây là các thông tư do Bộ Y tế ban hành và có hiệu lực vào năm 2013.

Tham dự Hội thảo gồm các cán bộ Chi cục An toàn thực phẩm, Sở Nông nghiệp (Chi cục quản lý chất lượng nông lâm thủy sản), Sở Công Thương của 18 tỉnh vùng Tây Bắc.  Đây là các thông tư rất quan trọng giúp cho công tác quản lý an toàn thực phẩm.

Thông tư hướng dẫn quản lý phụ gia thực phẩm quy định về: danh mục phụ gia được phép sử dụng trong sản xuất, chế biến và kinh doanh thực phẩm (bao gồm 400 chất) và giới hạn tối đa đối với các chất phụ gia trong các sản phẩm thực phẩm; đồng thời quy định các yêu cầu quản lý phụ gia thực phẩm. Thông tư này có hiệu lực từ ngày 01 tháng 02 năm 2013.

Tại Hội thảo, Cục An toàn thực phẩm đã giới thiệu  “Hệ thống tra cứu phụ gia thực phẩm”-  trên mạng internet. Đây là phần mềm tra cứu phụ gia thực phẩm rất hữu ích cho các doanh nghiệp, cán bộ quản lý trong lĩnh vực an toàn thực phẩm.

Thông tư hướng dẫn quảng cáo thực phẩm thuộc phạm vi quản lý của Bộ Y tế được ban hành ngày 13/3/2013 và sẽ có hiệu lực vào ngày 26/4/2013. Thông tư này quy định về điều kiện, thẩm quyền, hồ sơ, thủ tục xác nhận nội dung quảng cáo thực phẩm thuộc phạm vi quản lý của Bộ Y tế. Thông tư này đã phân cấp nhiều cho Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm các tỉnh xác nhận nội dung quảng cáo một số loại thực phẩm, trong đó đặc biệt là việc quản lý nội dung quảng cáo thực phẩm tại các hội thảo giới thiệu sản phẩm thực phẩm.

Hội thảo đã nhận được sự hưởng ứng của các đại biểu. Các câu hỏi đặt ra về các tình huống trên thực tế và sự vận dụng các thông tư trong các trường hợp cụ thể.

TS. Trần Thị Thu Liễu -VFA

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top