Hội thảo về các vấn đề kiểm nghiệm an toàn thực phẩm tại Hà Nội

Ngày đăng: 23/08/2013 - Lượt xem: 3822

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại thực phẩm được sản xuất trong nước và nhập khẩu từ nước ngoài, phụ gia thực phảm được sử dụng trong sản xuất, bảo quản cũng vô cùng đa dạng đan xen với việc sử dụng các hóa chất có khả năng gây ngộ độc cố tình hay thiếu hiểu biết được cho thêm vào để tạo ra được đặc tính của sản phẩm thực phẩm nhằm đạt lợi nhuận bất chính.

Ngoài ra các quy định về tiêu chuẩn an toàn thực phẩm trên thế giới ngày càng khắt khe hơn. Tất cả đã tạo ra một gánh nặng rất lớn tới công tác giám sát và kiểm nghiệm thực phẩm của các cơ quan có thẩm quyền.

Nhận thấy tầm quan trọng này, ngày 23/8/2013, Cục An toàn thực phẩm cùng phối hợp với Công ty Nestle tổ chức Hội thảo về các vấn đề kiểm nghiệm nhằm tạo cơ hội cho các đại biểu cùng nhau chia sẻ những thông tin hữu ích liên quan tới công tác kiểm nghiệm an toàn thực phẩm.Tham dự Hội thảo có đại diện cán bộ phụ trách kiểm nghiệm hóa và vi sinh của 13 cơ quan kiểm tra nhà nước về an toàn thực phẩm nhập khẩu, một số trung tâm y tế dự phòng, cán bộ Cục An toàn thực phẩm và các chuyên gia quốc tế chuyên ngành về lĩnh vực trên.

TS. Trần Quang Trung, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm đã tới tham dự và phát biểu khai mạc. Ông nhiệt chào mừng các đại biểu tới tham dự và nhấn mạnh hơn nữa vai trò không thể thiếu của công tác kiểm nghiệm trong việc quản lý và đảm bảo an toàn thực phẩm.

Tại Hội thảo, các đại biểu đã lắng nghe, chia sẻ kinh nghiệm, thảo luận sôi nổi về công tác kiểm nghiệm an toàn thực phẩm trong và ngoài nước đặc biệt chú tới việc kiểm tra dư lượng thuốc thú y, bảo vệ thực vật, nguyên liệu đầu vào, hệ thống quản lý chất lượng của các phòng kiểm nghiệm vi sinh v.v..

 

Phòng Pháp chế -Hội nhập tổng hợp

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top