Hội thảo về Hệ thống giám sát An toàn thực phẩm

Ngày đăng: 27/12/2015 - Lượt xem: 5519

Ngày 25/12/2015, Dự án Nâng cao năng lực quản lý an toàn vệ sinh thực phẩm trong thương mại Tiểu vùng Mê Công mở rộng sử dụng vốn vay của Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) với sự hỗ trợ của Chuyên gia tư vấn trong nước và quốc tế về Hệ thống giám sát đã phối hợp với Phòng Giám sát ngộ độc thực phẩm – Cục An toàn thực phẩm tổ chức Hội thảo về Hệ thống giám sát.

(TS. Nguyễn Thanh Phong – Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm kiêm Giám đốc Ban quản lý dự án phát biểu khai mạc Hội thảo)

Hội thảo được tổ chức để thu thập những tình huống, kinh nghiệm thực tế và khoa học, và xin ý kiến của các chuyên gia nhằm xây dựng phương pháp tiếp cận chung về thiết kế Hệ thống giám sát an toàn thực phẩm quốc gia ở Việt Nam.

Hội thảo có sự tham dự của các đại biểu đến từ Viện Y tế công cộng TP HCM, Viện Pasteur Nha Trang, Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên và các đại biểu từ các đơn vị quản lý an toàn vệ sinh thực phẩm 4 tỉnh biên giới phía Bắc bao gồm Lạng Sơn, Lào Cai, Cao Bằng và Quảng Ninh mà hệ thống giám sát an toàn thực phẩm sẽ được triển khai thí điểm.

PGS.TS. Trần Quang Trung – Phó Giám đốc dự án phát biểu giới thiệu về hoạt động thiết kế và triển khai Hệ thống giám sát quốc gia về 4 vấn đề: Giám sát thị trường; Giám sát các bệnh truyền qua thực phẩm; Giám sát kinh doanh thực phẩm; và Giám sát các sản phẩm nhập khẩu.

Các chuyên gia tư vấn quốc tế và trong nước về Hệ thống giám sát đã trình bày về mục tiêu và phương pháp luận xây dựng kế hoạch giám sát ATTP quốc gia và tổng quan về hệ thống an toàn thực phẩm trong khu vực và trên thế giới. Chuyên gia cũng trình bày về hiện trạng hệ thống giám sát an toàn thực phẩm tại Việt Nam. TS. Lâm Quốc Hùng – Trưởng phòng Giám sát ngộ độc thực phẩm, Cục An toàn thực phẩm trình bày những kinh nghiệm thu thập được qua chuyến tham quan học tập về Hệ thống giám sát an toàn thực phẩm quốc gia tại Thái Lan.

Sau phần trình bày của chuyên gia, các đại biểu cùng tham gia thảo luận và cho ý kiến đóng góp vào bản dự thảo Kế hoạch giám sát quốc gia để trên cơ sở đó, chuyên gia tư vấn sẽ cập nhật, bổ sung và hoàn thiện Kế hoạch giám sát về an toàn thực phẩm.

Phát biểu bế mạc Hội thảo, TS. Nguyễn Hùng Long – Phó Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm kiêm Phó Giám đốc dự án yêu cầu dự thảo Kế hoạch giám sát quốc gia cần nêu rõ những hạn chế của hệ thống giám sát hiện tại và nêu những đề xuất, kiến nghị để cải thiện.

Nguồn: Ban quản lý dự án

 

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top