Hội thảo về Phát triển hệ thống phân hạng các nhà hàng/khách sạn phục vụ ăn uống trong khu vực du lịch

Ngày đăng: 22/01/2016 - Lượt xem: 6112

Hội thảo về Phát triển hệ thống phân hạng các nhà hàng/khách sạn phục vụ ăn uống trong khu vực du lịch, tổ chức ngày 19/01/2016

Dự án Nâng cao năng lực quản lý an toàn vệ sinh thực phẩm trong thương mại Tiểu vùng Mê Công mở rộng sử dụng vốn vay của Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) với sự hỗ trợ của Chuyên gia tư vấn trong nước và quốc tế về Phân hạng các nhà hàng/khách sạn phục vụ ăn uống trong khu vực du lịch đã phối hợp cùng Phòng Giám sát ngộ độc thực phẩm – Cục An toàn thực phẩm tổ chức Hội thảo về phát triển hệ thống phân hạng các nhà hàng/khách sạn phục vụ ăn uống trong khu vực du lịch vào ngày 19/01/2016. Hội thảo được tổ chức để thu thập những tình huống, kinh nghiệm thực tế và khoa học, và xin ý kiến của các chuyên gia nhằm xây dựng phương thức Phân hạng Nhà hàng/Khách sạn áp dụng phù hợp tại Việt Nam.

Hội thảo có sự tham dự của các đại biểu đến từ Ngân hàng Phát triển Châu Á với vai trò quan sát, Chi cục ATVSTP Quảng Ninh, Chi cục ATVSTP Khánh Hòa và các đại diện Nhà hàng/Khách sạn tại 2 tỉnh Quảng Ninh và Khánh Hòa, là 2 tỉnh tập trung số lượng đông khách du lịch được dự án chọn làm thí điểm.

PGS.TS.Trần Quang Trung – Nguyên Cục trưởng Cục ATTP, Phó Giám đốc BQLDA phát biểu khai mạc Hội thảo.

TS.Lê Mạnh Hùng – Phó trưởng phòng Giám sát ngộ độc thực phẩm Cục ATTP trình bày những kinh nghiệm thu thập được về việc quản lý và vận hành hệ thống chấm điểm, phân hàng nhà hàng/khách sạn qua chuyến tham quan học tập tại Singapore.

Chuyên gia tư vấn trong nước – PGS.TS. Hà Thị Anh Đào trinh bày Kết quả điều tra cơ bản thực trạng ATVSTP tại các Nhà hàng/Khách sạn của Quảng Ninh và Khánh Hòa đã được thực hiện vào tháng 10 năm 2015 và Đề xuất phương thức phân hạng Nhà hàng/Khách sạn áp dụng phù hợp tại Việt Nam dựa vào tiêu chuẩn GHP/GMP.

Sau phần trình bày, các đại biểu cùng tham gia thảo luận và cho ý kiến đóng góp vào hệ thống Phân hạng các Nhà hàng/Khách sạn. Trên cơ sở đó, chuyên gia tư vấn sẽ cập nhật, bổ sung và cùng chuyên gia quốc tế hoàn thiện bảng chấm điểm.

Phát biểu bế mạc Hội thảo, PGS.TS.Trần Quang Trung yêu cầu các chuyên gia tư vấn cần nhanh chóng hoàn thiện Bảng chấm điểm để triển khai hoạt động phân hạng trong thời gian tới.

Dự án ADB

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top