Họp Nhóm Công tác ASEAN về thực phẩm chế biến sẵn lần thứ 18

Ngày đăng: 21/05/2014 - Lượt xem: 3575

Sau 3 ngày họp nhóm chuyên gia ASEAN chuyên sâu về xây dựng tiêu chuẩn và xây dựng Hiệp định công nhận thỏa thuận thừa nhận lẫn nhau trong các nước thành viên ASEAN, sáng ngày 22/5/2014, Cuộc họp Nhóm Công tác ASEAN về thực phẩm chế biến sẵn lần thứ 18 đã chính thức khai mạc tại Khách sạn Fortuna, Hà Nội, Việt Nam.

(GS.TS Nguyễn Thanh Long - Thứ trưởng Bộ Y tế phát biểu tại Hội nghị)

Cuộc họp sẽ diễn ra trong vòng 2 ngày, 22-23/5/2014. GS.TS.Nguyễn Thanh Long, Thứ trưởng Bộ Y tế đã đến dự và phát biểu khai mạc chào mừng Cuộc họp. Nhóm Công tác ASEAN về thực phẩm chế biến sẵn được thành lập để hỗ trợ Ủy ban Tư vấn tiêu chuẩn và Chất lượng ASEAN (ACCSQ) trong việc giảm bớt các rào cản kỹ thuật thương mại đối với thực phẩm chế biến sẵn giữa các quốc gia thành viên ASEAN.  Nhóm Công tác ASEAN về thực phẩm chế biến sẵn đã có 4 hoạt động chính:

- Minh bạch hóa khung pháp lý

- Xây dựng thỏa thuận thừa nhận lẫn nhau

- Tăng cường cơ chế kỹ thuật

- Hài hòa tiêu chuẩn an toàn thực phẩm

Tham dự Cuộc họp này là các cán bộ quản lý an toàn thực phẩm của các nước thành viên ASEAN, Ban Thư ký ASEAN và các tổ chức Quốc tế. Về phía đoàn đại biểu Việt Nam có các thành viên tổ Công tác về thực phẩm chế biến sẵn của Bộ Y tế, Cục Quản lý Chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, và một số cơ quan liên quan khác.

(Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm)

Cuộc họp lần này nhằm tiếp tục thảo luận về thỏa thuận thừa nhận lẫn nhau đối với thực phẩm chế biến sẵn, hướng tới mục tiêu cộng đồng ASEAN được sử dụng các thực phẩm chế biến sẵn có chất lượng tốt nhất và an toàn nhất, góp phần phát triển kinh tế-xã hội của mỗi quốc gia. Đây là cơ hội tốt để các cơ quan quản lý của Việt Nam có thể chia sẻ kinh nghiệm cũng như cập nhật thông tin liên quan, xây dựng được những biện pháp hữu hiệu và khả thi trong tổ chức, quản lý và giám sát việc sản xuất và kinh doanh thực phẩm chế biễn sẵn.

Phòng Pháp chế - hội nhập - VFA

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top