Kết quả giám sát sản phẩm “thạch dừa dai như ni-lông”

Ngày đăng: 25/12/2013 - Lượt xem: 5147

Vừa qua, Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm thành phố Hà Nội và Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Bến Tre đã có văn bản báo cáo Cục An toàn thực phẩm kết quả xác minh thông tin thạch dừa dai như ni lông, đốt có mùi khét được bán tại siêu thị Ocean Mart

Theo đó Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm thành phố Hà Nội và Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Bến Tre đã tiến hành xác minh và kiểm tra tại siêu thị Ocean Mart và cơ sở Thanh Bình (địa chỉ : 165/1B, đường 887, ấp Mỹ An B, xã Mỹ Thạch An, TP.Bến Tre) để kiểm tra, lấy mẫu kiểm nghiệm thành phần chính và các chỉ tiêu độc hại có liên quan đến của sản phẩm thạch dừa .

Kết quả : Về thủ tục hành chính và điều kiện VSATTP, cơ sở chấp hành đúng theo quy định. Đánh giá cảm quan về sản phẩm (màu sắc, mùi) không phát hiện những dấu hiệu bất thường. Kết quả kiểm nghiệm tại Viện vệ sinh y tế công cộng thành phố Hồ Chí Minh cho thấy không phát hiện Polymer tổng hợp trong sản phẩm thạch dừa Thanh Bình. Thành phần chính của sản phẩm là Polysaccharite. Hàm lượng xơ thô là 0,34g/100g.

Như vậy sản phẩm thạch dừa Thanh Bình hiện không có thành phần nhựa (polymer) trong sản phẩm như thông tin đã phản ánh.

Cục An toàn thực phẩm sẽ tiếp tục phối hợp với cơ quan chức năng cập nhật thông tin và cảnh báo cho cộng đồng./.

VFA

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top