Khai mạc Hội nghị lần thứ 38 Đại hội đồng Codex quốc tế

Ngày đăng: 07/07/2015 - Lượt xem: 2661

Hội nghị lần thứ 38 Đại hội đồng Codex quốc tế (CAC) được tổ chức tại Geneva, Thụy sỹ từ ngày 6-11/7/2015. Đoàn Việt Nam gồm các đại biểu của Việt Nam đến từ Ủy ban Codex Việt Nam, Cục An toàn thực phẩm Bộ Khoa học Công nghệ, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công ty Abbott Việt Nam do bà Trần Việt Nga, Phó Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm làm trưởng đoàn tham dự Hội nghị.

(Bà Margaret Chan, Tổng giám đốc Tổ chức Y tế thế giới phát biểu khai mạc Hội nghị)

Bà Margaret Chan, Tổng giám đốc Tổ chức Y tế thế giới phát biểu khai mạc Hội nghị, Bà Awilo Ochieng Pernet, Chủ tịch Ủy ban Codex quốc tế chào mừng các đại biểu tham dự Hội nghị và điều hành phiên họp toàn thể.

Hội nghị đã thông qua chương trình nghị sự và nghe Chủ tịch CAC báo cáo kết quả phiên họp lần thứ 70 Ban chấp hành Codex quốc tế. Tiếp đó hội nghị  được nghe các báo cáo của các điều phối viên khu vực châu Á, Châu Mỹ latin, châu Phi, châu Âu, khu vực Cận đông và vùng Caribe.

Kết thúc ngày đầu tiên, Hội nghị đã thông qua được 21 dự thảo tiêu chuẩn Codex ở bước 8 và 5/8 và 10 văn bản liên quan khác như: Hướng dẫn kiểm soát Giun xoắn trong thịt; Tiêu chuẩn mới đối với sản phẩm sâm; Ghi nhãn dinh dưỡng giá trị tham khảo đối với kali; Mức tối đa của chì trong sản phẩm hoa quả, nước quả và thực phẩm đóng hộp; Mức tối đa của độc tố do nấm trong ngũ cốc, bột mỳ và thực phẩm ngũ cốc dành cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ; Dư lượng của một số loại thuốc thú y trong thực phẩm có nguồn gốc động vật có ảnh hưởng không tốt đối với sức khỏe con người.

(Đoàn Việt Nam tham dự Hội nghị)

 Trong thời gian diễn ra Hội nghị, ngày 6/7 FAO/WHO tổ chức buổi triển lãm ảnh hoạt động của các quốc gia kỷ niệm Ngày sức khỏe thế giới (World Health Day) 2015. Đoàn Việt Nam đã trưng bày một số hình ảnh sự kiện Ngày sức khỏe thế giới do Bộ Y tế phối hợp với WHO Việt Nam tổ chức tại Hà Nội.

Hội nghị sẽ tiếp tục thảo luận các nội dung quan trọng khác trong chương trình nghị sự. Văn phòng Ủy ban Codex Việt Nam sẽ tiếp tục cập nhật các hoạt động của Hội nghị.

VFA

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top