Lễ hội ẩm thực đường phố Séc tôn vinh món ăn Việt

Ngày đăng: 21/03/2019 - Lượt xem: 3297

Lần đầu tiên nghệ thuật ẩm thực tinh tế của Việt Nam đã được giới thiệu rộng rãi tới hàng nghìn người dân Séc và du khách quốc tế.

"Trải nghiệm Việt Nam" là tên gọi của một lễ hội ẩm thực đường phố được Food Event, một công ty chuyên tổ chức các sự kiện ẩm thực của Séc, phối hợp với chính quyền Quận 5 và Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Séc tổ chức tại khu phố đi bộ Andel (thủ đô Praha, Cộng hòa Séc) nhằm quảng bá nghệ thuật ẩm thực và văn hóa Việt Nam tới người dân Séc cũng như du khách quốc tế.  

Với 20 quầy thực phẩm, các nhà hàng Việt Nam tại Séc đã giới thiệu hàng chục món ăn khác nhau của Việt Nam, từ các món đã quen với thực khách nhiều năm qua như bún, phở, bánh cuốn, nem rán, nem cuốn, bánh mì cho tới các món còn ít người biết tới như bánh khoai, bánh bao các loại, cùng nhiều đồ uống giải khát có tiếng của Việt Nam.

Ông Stefan Orsos, Giám đốc điều hành Food Event, cho biết không phải ngẫu nhiên các món ăn của Việt Nam lại được lựa chọn là chủ đề chính cho lễ hội ẩm thực đường phố tháng 3 năm nay của công ty.

Xuất phát từ thực tế là cộng đồng người Việt Nam đã sinh sống tại Cộng hòa Séc đã khá lâu rồi và các món ăn của người Việt luôn được người dân Séc ưa thích, có thể nói là nằm trong tốp đầu các món ăn nước ngoài được ưa thích tại đây. Vì vậy chúng tôi chọn Việt Nam cho lễ hội tháng này và chúng tôi hy vọng sự kiện này sẽ góp phần đưa các món ăn của Việt Nam đến gần gũi hơn với người dân Séc, qua đó giúp người dân chúng tôi hiểu thêm về văn hóa, con người Việt Nam.

Được tổ chức tại khu phố đi bộ Andel nơi có Trung tâm mua sắm lớn nhất Quận 5 và là nơi giao nhau của các chuyến tàu điện ra vào trung tâm nên các quầy luôn thu hút một lượng lớn khách hàng tới thưởng thức các món ăn, đồ uống của Việt Nam. Ngoài được trải nghiệm các món ăn ngon, thực khách còn có dịp thưởng thức các tiết mục ca múa nhạc dân tộc và xem triển lãm ảnh về Việt Nam, đất nước, con người.

Jan Mirasky, một sinh viên người Séc ở thủ đô Praha cho biết, là một người thích khám phá món ăn mới nên khi biết thông tin về sự kiện qua facebook, anh quyết tâm tới để thỏa mãn sự tò mò của mình: "Tôi đã từng tới một số sự kiện ẩm thực của người Việt tại Séc, nhưng không nghĩ nó lại lớn, đông vui và náo nhiệt như thế này. Tôi đặc biệt thích món ăn của người Việt, không chỉ bởi hương vị mà còn là thành phần nhiều rau, ít dầu mỡ hơn so với các món ăn của các nước khác".

Cũng biết tới sự kiện qua facebook, chị Magdalena Duskova, một người dân thủ đô cùng bạn trai của mình, quyết định tới khu phố đi bộ Andel để tìm hiểu nghệ thuật ẩm thực của Việt Nam vốn được các bạn của mình khen là tinh tế và khác biệt so với nhiều nước.

Chúng tôi thỉnh thoảng đi ăn tại các nhà hàng của người Việt, nhưng đây là lần đầu tiên chúng tôi thưởng thức các món ăn của người Việt trong một không gian mở ngoài trời. Thật thú vị khi vừa được nếm các món ăn ngon lại vừa được xem các tiết mục ca múa nhạc dân tộc hay triển lãm ảnh về Việt Nam trong không gian sống động thế này.

Từ lâu người Séc đã biết tới các món ăn Việt Nam thông qua các lễ hội văn hóa tổ chức ở khắp nơi trên toàn Cộng hòa Séc, nhưng đây là lần đầu tiên một lễ hội ẩm thực đường phố lấy chủ đề Việt Nam được công ty chuyên tổ chức sự kiện của Séc tổ chức ngay tại trung tâm thủ đô. Với gần 80.000 người qua lại khu phố đi bộ Andel mỗi ngày, một lần nữa nghệ thuật ẩm thực cũng như văn hóa, du lịch Việt Nam lại được giới thiệu rộng rãi tới người dân Séc./.

 
Nguồn: Hữu Bình-Văn Huy/VOV-Praha
 
 

 

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top