LỄ KÍ KẾT HỢP TÁC NÂNG CAO NHẬN THỨC CỘNG ĐỒNG VỀ AN TOÀN THỰC PHẨM VÀ DINH DƯỠNG ĐÚNG CÁCH

Ngày đăng: 03/07/2019 - Lượt xem: 6492

Chiều 2/7/2019, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế và Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam đã cùng nhau kí kết Biên bản ghi nhớ về việc hợp tác nâng cao nhận thức của cộng đồng về an toàn thực phẩm và dinh dưỡng đúng cách.

Tham gia Lễ kí kết gồm có bà Trần Việt Nga - Phó Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm, Ông Kajiwara Junichi -Tổng Giám Đốc Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam, đại diện các cơ quan thông tấn báo chí tại Hà Nội và đại diện các bộ phận chuyên môn của Cục ATTP và Công ty CP Acecook Việt Nam.

Bà Trần Việt Nga - Phó Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm và Ông Kajiwara Junichi -Tổng Giám Đốc Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam

Tại buổi lễ, bà Trần Việt Nga - Phó Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm cho biết: Bảo đảm an toàn thực phẩm có ý nghĩa rất quan trọng, vì an toàn thực phẩm không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ con người mà còn tác động tới sự phát triển kinh tế, văn hoá xã hội, an ninh chính trị và quan hệ quốc tế. Việc bảo đảm an toàn thực phẩm sẽ giúp tăng cường sức khỏe, nguồn lực con người, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và mở rộng quan hệ quốc tế.

Bà Trần Việt Nga - Phó Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm

Ngày 02/9/2018, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã Phê duyệt Chương trình Sức khỏe Việt Nam với các mục tiêu sau:

- Mục tiêu 1: Bảo đảm chế độ dinh dưỡng hợp lý, tăng cường vận động thể lực để cải thiện tầm vóc và nâng cao sức khỏe cho người dân.

- Mục tiêu 2: Nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của mỗi người dân và cộng đồng để chủ động dự phòng các yếu tố nguy cơ phổ biến đối với sức khỏe nhằm phòng tránh bệnh tật, bảo vệ sức khỏe cho cá nhân, gia đình và cộng đồng.

- Mục tiêu 3: Thực hiện quản lý, chăm sóc sức khỏe liên tục, lâu dài tại tuyến y tế cơ sở để góp phần giảm gánh nặng bệnh tật, tử vong và nâng cao chất lượng cuộc sống cho nhân dân.

An toàn thực phẩm và dinh dưỡng đúng cách là 02 trong những nội dung quan trọng nằm trong “Chương trình Sức khỏe Việt Nam” do Bộ Y tế đang triển khai thực hiện. Vấn đề an toàn thực phẩm và dinh dưỡng đúng cách có ý nghĩa vô cùng thiết thực và quan trọng với cộng đồng góp phần nâng cao thể trạng và sức khỏe cho người dân. Do đó, để người dân thực hiện đúng về an toàn thực phẩm và dinh dưỡng đúng cách rất cần có những chương trình truyền thông sâu rộng về vấn đề này.

Cục An toàn thực phẩm luôn ủng hộ và hoan nghênh sự tham gia tích cực của các tổ chức, cá nhân trong việc tuyên truyền về an toàn thực phẩm và dinh dưỡng nhằm góp phần nâng cao kiến thức cho cộng đồng và đồng hành cùng với cơ quan quản lý cải thiện tình hình an toàn thực phẩm tạiViệt Nam.

Ông Kajiwara Junichi - Tổng Giám đốc công ty Cổ phần Acecook Việt Nam

Cũng trong buổi ký kết, ông Kajiwara Junichi - Tổng Giám đốc công ty Cổ phần Acecook Việt Nam cho biết: “Là một công ty sản xuất mì ăn liền đến từ Nhật Bản, với phương châm “Cook Happiness”, công ty không chỉ dừng lại ở cam kết về chất lượng sản phẩm, an toàn, an tâm, công ty còn chủ trương “Hỗ trợ toàn diện cho sức khỏe người tiêu dùng” thông qua việc nghiên cứu và phát triển những sản phẩm mới tốt cho sức khỏe, cũng như tích cực tham gia các hoạt động xã hội, nâng cao nhận thức cho cộng đồng về dinh dưỡng, thể thao, sức khỏe. Theo ông, chương trình hợp tác lần này là tiền đề vững chắc, tạo nền móng cho những kế hoạch chiến lược dài hạn hơn, toàn diện và triệt để hơn giữa Cục an toàn thực phẩm và Acecook Việt Nam trong tương lai.

Sau lễ kí kết này, Cục an toàn thực phẩm và Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam sẽ phối hợp triển khai chuỗi hội thảo nhằm truyên truyền nâng cao nhận thức cho phụ nữ về những vấn đề liên quan tới an toàn thực phẩm và dinh dưỡng đúng cách để họ có thể chăm sóc tốt hơn cho sức khỏe bản thân cũng như gia đình.

VFA

 

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top