Lễ ký kết Chương trình Hợp tác An toàn thực phẩm và các hoạt động về vệ sinh và kiểm dịch động thực vật

Ngày đăng: 26/07/2015 - Lượt xem: 3670

Chiều ngày 27/7/2015, tại Bộ Y tế, PGS.TS. Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ trưởng Bộ Y tế đã có buổi tiếp thân mật bà Jo Goodhew, Bộ trưởng phụ trách An toàn thực phẩm Niu Di Lân.

Hai bên đã có buổi làm việc và trao đổi về tổng quan hợp tác an toàn thực phẩm và một số nội dung chuyên môn liên quan nhằm tăng cường hợp tác trong lĩnh vực an toàn thực phẩm. Nhân dịp này, TS.Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế Việt Nam và TS. Bill Jolly, Tổng Cục trưởng phụ trách hoạch định chiến lược thị trường, Bộ Các ngành cơ bản, Niu Di-Lân đã ký kết Chương trình Hợp tác về an toàn thực phẩm và các hoạt động về vệ sinh và kiểm dịch động thực vật (SPS) trong giai đoạn 2015-2017 với sự chứng kiến của Bộ trưởng hai nước.

Mục đích của Thỏa thuận Hợp tác là nhằm tăng cường và thúc đẩy hợp tác hơn nữa trong lĩnh vực an toàn thực phẩm giữa các cơ quan chức năng hữu quan, đặc biệt liên quan tới việc quản lý rủi ro và thúc đẩy thương mại giữa hai quốc gia.

Niu Di-Lân được quốc tế công nhận là một trong những quốc gia có hệ thống kiểm soát và đảm bảo về SPS hiệu quả và đáng tin cậy trên thế giới. Hệ thống SPS của Việt Nam đã và đang phát triển nhanh chóng với nhiều bước tiến tích cực. Việc công nhận điểm mạnh của các hệ thống của từng quốc gia có thể giúp làm giảm sự trùng lặp các nguồn lực và tạo môi trường kinh doanh hiệu quả hơn mà không ảnh hưởng đến mức độ bảo hộ riêng của mỗi quốc gia. Việc áp dụng nhiều hơn sự công nhận tương đương, việc tập trung triển khai những hoạt động hợp tác và các chương trình xây dựng năng lực có khả năng đem lại lợi ích cho cả hai quốc gia.

Với kết quả của buổi làm việc và Chương trình Hợp tác này mang lại, hy vọng trong tương lai, việc hợp tác về an toàn thực phẩm sẽ được tăng cường hơn nữa, tạo điều kiện cho việc xuất nhập khẩu thực phẩm giữa hai quốc gia.

VFA

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top