New Zealand thu hồi giấy chứng nhận xuất khẩu bốn chuyến hàng lactoferrin sang Trung Quốc do hàm lượng nitrat cao

Ngày đăng: 19/08/2013 - Lượt xem: 3902

Ngày 19/8/2013, Cục An toàn thực phẩm nhận được thông tin từ Bộ Công nghiệp cơ bản New Zealand (MPI) về việc thu hồi giấy phép xuất khẩu bốn chuyến hàng lactoferrin của Công ty Westland Milk Products sản xuất xuất khẩu sang Trung Quốc do phát hiện hàm lượng nitrat vượt quá tiêu chuẩn của New Zealand. Lactoferrin là một loại đạm tự nhiên trong sữa, được sử dụng làm nguyên liệu để sản xuất một số sản phẩm sữa.

Các chuyên gia kỹ thuật của MPI đã xem xét cụ thể vấn đề này và nhận định nguy cơ an toàn thực phẩm ảnh hưởng tới người tiêu dùng Trung Quốc là không đáng kể vì lượng lactoferrin được sử dụng trong các sản phẩm tiêu dùng là rất nhỏ, điều đó nghĩa là hàm lượng nitrat trong các sản phẩm này vẫn nằm trong mức chấp nhận được. MPI, Bộ Ngoại giao và Thương mại và các công ty liên quan đang làm việc chặt chẽ với các cơ quan của Trung Quốc về vấn đề này.

Ngay sau khi nhận được thông tin này, cùng ngày Cục An toàn thực phẩm đã gửi thư chính thức tới Đại sứ quán New Zealand tại Việt Nam yêu cầu cung cấp các thông tin liên quan và phía New Zealand đã khẳng định các lô này chỉ xuất khẩu sang Trung Quốc, không xuất khẩu sang Việt Nam và các quốc gia khác. Đồng thời, Cục đã liên hệ với Tổng Cục Thanh tra, giám sát và kiểm dịch chất lượng Trung Quốc (AQSIQ) để cập nhật các thông tin mới nhất về tình hình xử lý sự cố trên. Ngày 20/8/2013, AQSIQ đã chính thức thông báo chỉ có 390kg lactoferrin được xuất khẩu sang Trung Quốc để dùng làm nguyên liệu sản xuất một số sản phẩm sữa. AQSIQ đã tiến hành kiểm tra và niêm phong các sản phẩm có liên quan, không để các sản phẩm lưu thông trên thị trường.

Cục An toàn thực phẩm xin thông báo và tiếp tục cập nhật thông tin./.

Phòng Pháp chế - Hội nhập

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top