Nguồn cung thực phẩm dồi dào cho cuối năm

Ngày đăng: 02/12/2013 - Lượt xem: 3077

Nhu cầu về thực phẩm vào dịp Tết dự tính tăng khoảng 30%, tuy nhiên, Cục Chăn nuôi (Bộ NNPTNT) cho biết, với việc tăng đàn gia súc, gia cầm hiện nay, nguồn cung sẽ được đảm bảo.

Theo Bộ NNPTNT, tính đến tháng 11/2013, cả nước đã có 23,6 triệu con lợn, bằng 99,1% so với cùng kỳ năm trước. Sản lượng thịt lợn hơi xuất chuồng đạt 3,3 triệu tấn, tăng 2,1%.

Về chăn nuôi gia cầm, cả nước hiện có 317 triệu con, tăng 2,94% so cùng kỳ năm trước, trong đó đàn gà đạt 236,4 triệu con. Sản lượng thịt gia cầm từ đầu năm đến nay đạt 762.300 tấn, tăng 4,05%. Sản lượng trứng gia cầm đạt 7.422 triệu quả, tăng 1,7% so.

Theo nhận định của Cục Chăn nuôi, vào dịp Tết, nhu cầu thực phẩm (thịt, trứng) sẽ tăng khoảng 20-30% so với các tháng trong năm. Như vậy, nguồn cung thực phẩm cho những tháng cuối năm sẽ cơ bản đáp ứng đủ nhu cầu.

Nguồn cung này cũng phụ thuộc vào việc kiểm soát tình hình dịch bệnh trên gia súc, gia cầm và việc kiểm soát tốt thị trường, không để hàng lậu tràn qua biên giới hoặc xảy ra hiện tượng găm hàng, thiếu hàng cục bộ...

Ông Nguyễn Xuân Dương, Phó Cục trưởng Cục Chăn nuôi, cho rằng để đảm bảo nguồn cung thực phẩm những tháng cuối năm và ổn định việc chăn nuôi, cần nghiên cứu sửa đổi Nghị định 61/2010/NĐ-CP của Chính phủ về một số chính sách khuyến khích doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn.

Trong đó, cho phép các cơ sở chăn nuôi trang trại, HTX chăn nuôi được hưởng chính sách theo quy định của Nghị định này. Đặc biệt, Chính phủ tiếp tục chỉ đạo các bộ, ngành liên quan và các địa phương tăng cường kiểm soát nhập lậu gia súc, gia cầm và tạm nhập tái xuất thực phẩm. Đây là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến thị trường và sản xuất chăn nuôi trong nước.

Ngoài ra, Bộ NNPTNT cũng sẽ chỉ đạo các cơ quan liên quan và địa phương tích cực phòng chống dịch bệnh, chống rét cho đàn gia súc, gia cầm. Đồng thời tạo điều kiện thuận lợi, cung ứng đủ giống cho sản xuất và lưu thông sản phẩm chăn nuôi trong nước.

Nguồn: Đỗ Hương - Chinhphu.vn

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top