Nguyên nhân vụ ngộ độc bếp ăn tập thể tại Công ty TNHH Foremart Việt Nam

Ngày đăng: 16/07/2013 - Lượt xem: 4098

Đến 18 giờ 00 ngày 16/7/2013 hầu hết các bệnh nhân trong vụ ngộ độc bếp ăn tập thể tại Công ty TNHH Foremart Việt Nam trên địa bàn tỉnh Hưng Yên đã hồi phục sức khỏe và ra viện

(Đoàn công tác kiểm tra bếp ăn tập thể tại Công ty)

Sau khi xảy ra vụ ngộ độc bếp ăn tập thể tại Công ty TNHH Foremart Việt Nam (Thị trấn Ân Thi, huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên), Cục An toàn thực phẩm đã cử Đoàn công tác đến phối hợp với các cơ quan chức năng của tỉnh Hưng Yên xác định nguyên nhân, rà soát các biện pháp xử lý, khắc phục hậu quả vụ ngộ độc.

Đoàn công tác đã cùng với Lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Hưng Yên, các cơ quan chức năng tỉnh và đại diện lãnh đạo Công ty TNHH Foremart Việt Nam rà soát diễn biễn và phân tích kết quả công tác cấp cứu, thu dung, điều trị bệnh nhân, công tác điều tra, lấy mẫu và kiểm nghiệm mẫu, các biện pháp xử lý, khắc phục hậu quả vụ ngộ độc tại bếp ăn của Công ty đã xảy ra ngộ độc và tại Trung Tâm Y tế huyện Ân Thi.

TS. Nguyễn Hùng Long – Trưởng đoàn công tác cùng với ThS. BS. Nguyễn Thị Anh, Phó Giám đốc Sở Y tế đại diện các cơ quan y tế tại địa phương đã thống nhất đánh giá: Đây là vụ ngộ độc thực phẩm tại bếp ăn tập thể làm 232 người mắc và phải nhập viện, trong đó có 143 người có các triệu chứng ngộ độc thực phẩm điển hình, 89 trường hợp khác không có các triệu chứng điển hình của ngộ độc thực phẩm. Đến 18 giờ 00 ngày 16/7/2013 hầu hết các bệnh nhân đã hồi phục và ra viện, chỉ còn 02 trường hợp (do có thai và có tiền sử huyết áp cao) đang được theo dõi điều trị. Nguyên nhân của vụ ngộ độc nghi do vi khuẩn Salmonella và độc tố của chúng gây ra. Các biện pháp cấp cứu, điều trị bệnh nhân; điều tra nguyên nhân vụ ngộ độc, dừng hoạt động của bếp ăn tập thể để điều tra, xử lý vệ sinh, môi trường đã được tổ chức kịp thời và hiệu quả làm giảm thiểu ảnh hưởng của vụ ngộ độc thực phẩm.

Ngành y tế và các cơ quan chức năng tỉnh Hưng Yên vẫn đang xác định hành vi vi phạm về an toàn thực phẩm và sẽ xử lý nghiêm theo quy định đối với bếp ăn tập thể của công ty; tiếp tục theo dõi và xử lý các trường hợp đang điều trị; phối hợp với cơ quan truyền thông công khai vụ ngộ độc thực phẩm để cảnh báo cho cộng đồng; phối hợp với công ty khắc phục triệt để hậu quả vụ ngộ độc thực phẩm; tiếp tục thông tin tuyên truyền các quy định bảo đảm an toàn thực phẩm trong kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn./.

TS. Lâm Quốc Hùng -VFA

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top