Nhóm chuyên gia ASEAN thảo luận về an toàn thực phẩm

Ngày đăng: 16/10/2012 - Lượt xem: 3074

Sáng 17/10, cuộc họp nhóm chuyên gia ASEAN về an toàn thực phẩm lần thứ 9 do Việt Nam đăng cai tổ chức đã khai mạc tại Hà Nội nhằm cùng chia sẻ thông tin trong lĩnh vực quản lý an toàn thực phẩm (ATTP).

Tham dự cuộc họp có đại diện Ban Thư ký ASEAN, các đại biểu, các chuyên gia cao cấp đến từ các nước ASEAN.

Ô nhiễm thực phẩm và bệnh truyền nhiễm qua thực phẩm đang là những vấn đề đáng lo ngại đối với sức khỏe của cộng đồng trên toàn thế giới. Trước đây, những vụ ngộ độc thực phẩm và ô nhiễm chỉ trong phạm vi địa phương, nhưng giờ đây nó đã có thể nhanh chóng trở thành mối đe dọa toàn cầu với mức độ ngày càng tăng do giao lưu thương mại quốc tế về thực phẩm và để lại những hậu quả đối với kinh tế và sức khỏe con người ở những nước phát triển cũng như đang phát triển.

Theo PGS.TS Nguyễn Thanh Long, Thứ trưởng Bộ Y tế, vì lý do này, việc tăng cường năng lực quản lý ATTP, cùng nhau hợp tác và phát triển trong công tác quản lý ATTP sẽ góp phần giải quyết các vấn đề và các thách thức mà các nước ASEAN đang gặp phải trong tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế.

“Chúng ta cần hợp tác với nhau để tìm các giải pháp tăng cường hệ thống kiểm soát ATTP quốc gia, góp phần bảo vệ sức khỏe cộng đồng, ngăn chặn sự gian lận giả mạo trong thương mại thực phẩm và tạo điều kiện thuận lợi cho thực phẩm an toàn và có lợi cho sức khỏe con người thông qua việc xây dựng các văn bản pháp lý, xây dựng hệ thống tiêu chuẩn phù hợp và hài hòa với khu vực và quốc tế”, ông Long nói.

Cuộc họp diễn ra trong 3 ngày.

Việt Hà (chinhphu.vn)

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top