Saigon Co.op ký kết tiêu thụ hải sản an toàn với tỉnh Bình Thuận

Ngày đăng: 23/11/2017 - Lượt xem: 9477

Ban Quản lý an toàn thực phẩm TPHCM, Sở NN&PTN tỉnh Bình Thuận và Liên hiệp HTX Thương mại TPHCM (Saigon Co.op) vừa ký kết phối hợp sản xuất, kinh doanh và tiêu thụ nông sản, thủy sản bảo đảm an toàn thực phẩm (ATTP) giữa tỉnh Bình Thuận và TPHCM.

Đây là hoạt động nhằm xây dựng, phát triển các chuỗi cung ứng nông sản, thủy hải sản an toàn giữa tỉnh Bình Thuận và TPHCM được kiểm soát chặt chẽ từ khâu sản xuất ban đầu là trồng trọt, chăn nuôi, thu hái, đánh bắt, khai thác, đến cơ sở giết mổ, chế biến, kinh doanh và đưa đến tay người tiêu dùng.

Theo báo cáo của Ban Quản lý ATTP TPHCM, hiện sản xuất nông nghiệp tại Thành phố chỉ đáp ứng được khoảng 20-30% nhu cầu thực phẩm của người dân. Phần còn lại phải nhập từ các tỉnh, hoặc nhập khẩu qua nhiều đường khác nhau. Vì vậy, để bảo đảm các quy định về vệ sinh ATTP, TPHCM đã phối hợp với các tỉnh, thành phố tiếp tục tăng cường phối hợp để kiểm soát ATTP từ gốc.

Theo biên bản ký kết, các bên sẽ phối hợp xây dựng, phát triển các chuỗi cung ứng nông sản, thủy sản an toàn; cùng hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ sở sản xuất nông sản, thủy sản an toàn của tỉnh Bình Thuận tiêu thụ tại TPHCM và đặc biệt tăng cường phối hợp kiểm tra, giám sát ATTP nông sản, thủy sản.

Song song với lễ ký kết nói trên, Saigon Co.op cũng ký kết với Công ty TNHH Mười Tuyền và một số đơn vị cung ứng khác của tỉnh Bình Thuận để cung cấp khoảng 100 tấn hải sản mỗi tháng.

Ông Nguyễn Thành Nhân, Tổng Giám đốc Saigon Co.op cho biết, là nhà bán lẻ hàng tiêu dùng nhanh hàng đầu Việt Nam, với mạng lưới hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food và hàng  loạt các mô hình bán lẻ khác trên cả nước, Saigon Co.op rất quan tâm và đầu tư hệ thống kiểm tra, kiểm soát chất lượng hàng hóa kinh doanh trong hệ thống bán lẻ của mình và đang là đơn vị tiên phong tham gia chuỗi thực phẩm an toàn thực hiện thí điểm tại TPHCM.

Việc bảo đảm vệ sinh ATTP không chỉ mang lại lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng, mà còn mang lại giá trị thương hiệu cho các đơn vị cung cấp, góp phần quan trọng trong việc nâng cao năng lực cung ứng.

Sau thủy sản, Saigon Co.op còn mong muốn mở rộng danh mục sản phẩm của tỉnh Bình Thuận tham gia chuỗi thực phẩm an toàn, đặc biệt là sản phẩm đặc trưng của tỉnh là trái thanh long.

Đánh giá về vai trò của chất lượng hàng hoá tiêu dùng cho kênh bán lẻ của TPHCM, bà Phạm Khánh Phong Lan, Trưởng Ban Quản lý ATTP cho rằng, mục tiêu của việc xây dựng chuỗi thực phẩm an toàn là làm sao để người tiêu dùng an tâm sử dụng sản phẩm. Việc hợp tác bảo đảm chất lượng hàng hóa tại nguồn hết sức quan trọng, nếu được kết hợp với đơn vị phân phối uy tín, có hệ thống tiêu thụ rộng khắp thì sẽ tạo được cộng hưởng giúp chuỗi thực phẩm an toàn phát huy tối đa hiệu quả.

“Thị trường 10 triệu dân của TPHCM chính là thị trường đầy tiềm năng đầu tiên của những sản phẩm chất lượng sở trường của tỉnh Bình Thuận như hải sản, thanh long và các loại nông sản khác”, bà Lan khẳng định.

Minh Thi

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top