“Sữa mẹ hôm nay – Sức khỏe ngày mai”

Ngày đăng: 01/08/2012 - Lượt xem: 3112

Nhân kỷ niệm lần thứ 20 của Tuần lễ Thế giới Nuôi con bằng sữa mẹ, ngày 1/8/2012, tại Hà Nội, Trung tâm Truyền thông GDSK TƯ, Bộ Y tế phối hợp với Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF), Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), Dự án Nuôi dưỡng và phát triển (Alive & Thrive) tổ chức buổi Gặp mặt báo chí về Tuần lễ nuôi con bằng sữa mẹ tại Việt Nam năm 2012 với chủ đề “Sữa mẹ hôm nay – Sức khỏe ngày mai”

Tới dự Buổi họp báo có PGS. TS. Nguyễn Viết Tiến, Thứ trưởng Bộ Y tế; đại diện Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em, Bộ Y tế; Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, các tổ chức quốc tế và đông đảo phóng viên các báo, đài tại Hà Nội.

Tuần lễ Thế giới Nuôi con bằng sữa mẹ tại Việt Nam năm nay được tổ chức với nhiều hoạt động hưởng ứng nhằm nêu bật vai trò quan trọng của mỗi thành viên xã hội trong việc đảm bảo tất cả trẻ em đều có cơ hội được nuôi bằng sữa mẹ, để có được sức khỏe tốt nhất và trở thành công dân có ích cho xã hội trong tương lai.

Phát biểu khai mạc, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến cho biết, sức khỏe của bà mẹ và trẻ em luôn được Đảng, Nhà nước và toàn thể xã hội quan tâm, đầu tư. Đây là một trong những ưu tiên của Đảng và Nhà nước ta. Vì nếu không cải thiện tỷ lệ nuôi con bằng sữa mẹ, điều kiện sức khỏe và dinh dưỡng của bà mẹ, trẻ em thì có thể ảnh hưởng tới việc thực hiện các Mục tiêu Phát triển Thiên niên kỷ mà Nhà nước đã cam kết với cộng đồng quốc tế.

Hai văn bản pháp luật mới được Quốc hội thông qua: Bộ Luật lao động sửa đổi và Luật Quảng cáo với những điều liên quan đến nuôi con bằng sữa mẹ (lao động nữ được nghỉ trước và sau khi sinh con 6 tháng; cấm quảng cáo các sản phẩm sữa thay thế sữa mẹ dùng cho trẻ dưới 24 tháng tuổi, sản phẩm dinh dưỡng bổ sung dùng cho trẻ dưới 6 tháng tuổi, bình bú và vú ngậm nhân tạo) chứng tỏ sự quan tâm của Đảng và Nhà nước ta đến sức khỏe bà mẹ trẻ em.

Tại buổi lễ phát động, ông Jesper Moller, Quyền trưởng đại diện UNICEF tại Việt Nam khẳng định: “Với việc bỏ phiếu thông qua hai văn bản pháp luật quan trọng, Chính phủ Việt Nam đã bỏ phiếu cho tương lai của trẻ em Việt Nam”. Ông Jesper Moller kêu gọi mỗi người hãy cùng tiếp tục đóng góp để các chính sách được thực hiện hiệu quả trong thực tiễn.

Nhiều vấn đề báo chí quan tâm đã được nêu tại buổi Gặp mặt là chính sách hỗ trợ cho các bà mẹ tại vùng sâu, vùng xa; hướng dẫn cho các bà mẹ cho con bú trong vòng một giờ sau sinh… Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến đề nghị, trong thời gian tới, các cơ quan chức năng, cộng đồng xã hội cần đẩy mạnh hơn nữa các biện pháp truyền thông nhằm giúp các bà mẹ hiểu rõ hơn tầm quan trọng trong việc nuôi con bằng sữa mẹ, để tất cả trẻ sinh ra tại Việt Nam đều được hưởng những lợi ích tốt đẹp nhất từ dòng sữa mẹ. Qua đó, Việt Nam phấn đấu đến năm 2015, đạt tỷ lệ 27% và đến năm 2030, đạt tỷ lệ 35% trẻ được nuôi bằng sữa mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu, so với tỷ lệ 19,6% năm 2010.

Nguồn: t5g.org.vn

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top