Tăng cường năng lực Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tuyến tỉnh

Ngày đăng: 28/07/2011 - Lượt xem: 7422

Nâng cao năng lực của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tuyến tỉnh bảo đảm đủ năng lực quản lý, điều hành việc kiểm soát chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng chống ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm.

Đó là mục tiêu của Đề án Tăng cường năng lực Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tuyến tỉnh đến năm 2015 (Đề án) đã được Thủ tướng Chính phủ  phê duyệt.

Đề án đề ra các chỉ tiêu cần đạt được đến năm 2015 như sau: 90% Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tuyến tỉnh được xây dựng, cải tạo, nâng cấp cơ sở hạ tầng và có đủ các trang thiết bị làm việc thiết yếu; 100% các Chi cục được bố trí đủ biên chế cán bộ chuyên môn theo quy định; 90% cán bộ Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tuyến tỉnh được đào tạo, tập huấn chuyên môn về an toàn thực phẩm.
Một trong các giải pháp thực hiện Đề án là xây dựng và ban hành các văn bản nhằm nâng cao vai trò, trách nhiệm của hệ thống các Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm trên cơ sở tăng cường phối hợp liên ngành, trong đó ngành y tế là cơ quan chịu trách nhiệm quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm; đẩy mạnh việc phân cấp đồng thời nâng cao vai trò, trách nhiệm của các địa phương trong công tác bảo đảm an toàn thực phẩm.
Bên cạnh đó, đẩy mạnh hợp tác nghiên cứu và ứng dụng khoa học, công nghệ, hợp tác đào tạo và chuyển giao công nghệ đối với các kỹ thuật mới, hiện đại trong công tác kiểm nghiệm chất lượng vệ sinh thực phẩm, xác định nguyên nhân gây ngộ độc thực phẩm nhằm ngăn ngừa và giảm tác hại của ngộ độc thực phẩm, thực phẩm kém chất lượng đối với sức khỏe cộng đồng.
Đồng thời, xây dựng và triển khai hệ thống cảnh báo và xử trí kịp thời, chính xác các sự cố về an toàn thực phẩm, tiến tới chủ động trong quản lý an toàn thực phẩm dựa trên bằng chứng và thông tin khoa học.

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top