Tập huấn các văn bản quản lý về an toàn thực phẩm trong thời kỳ hội nhập và hướng dẫn xây dựng quy chuẩn kỹ thuật địa phương

Ngày đăng: 29/10/2013 - Lượt xem: 3212

Ngày 28/10/2013, tại Quảng Bình, Cục An toàn thực phẩm phối hợp với Sở Y tế tỉnh Quảng Bình tổ chức lớp tập huấn các văn bản quản lý về an toàn thực phẩm trong thời kỳ hội nhập và hướng dẫn xây dựng quy chuẩn kỹ thuật địa phương cho các Chi cục ATVSTP của 33 tỉnh, thành phố trực thuộc TW.

(Phó cục trưởng Cục ATTP Nguyễn Thị Khánh Trâm khai mạc Lớp tập huấn)

Chủ trì lớp tập huấn có Ông Trần Quang Trung - Cục trưởng Cục ATTP. Tham gia khai mạc lớp tập huấn có Bà Nguyễn Thị Khánh Trâm - Phó cục trưởng Cục ATTP và Ông Ngô Văn Bốn - Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Bình, cùng toàn thể Lãnh đạo và cán bộ của 33 Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm.

 

(Cục trưởng Cục ATTP Trần Quang Trung phát biểu triển khai công tác thanh tra, kiểm tra ATVSTP)

Lớp tập huấn tập trung giới thiệu hệ thống văn bản quản lý ATTP trong thời kỳ hội nhập và các hoạt động triển khai theo Hiệp định hàng rào kỹ thuật trong thương mại để bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng, đảm bảo thực hiện nghĩa vụ thông báo theo Hiệp định để minh bạch hóa quá trình xây dựng và ban hành văn bản, không tạo ra hàng rào kỹ thuật gây cản trở lưu thông thương mại quốc tế về thực phẩm. Lớp tập huấn cũng hướng dẫn triển khai công tác thanh tra, kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm đối với thực phẩm nhập lậu, thực phẩm chức năng và thực phẩm được bán trong dịp Tết Dương lịch, để triển khai hiệu quả, tiết kiệm Chương trình mục tiêu quốc gia về VSATTP năm 2013. Đồng thời, nhằm phục vụ công tác quản lý an toàn thực phẩm đối với các sản phẩm thực phẩm mang tính đặc thù của từng địa phương, lớp tập huấn cũng hướng dẫn trình tự, thủ tục xây dựng, ban hành và áp dụng Quy chuẩn kỹ thuật địa phương.

 

(Các đại biểu quyên góp ủng hộ bão lụt tai Quảng Bình)

Nhân dịp này, các đại biểu tại Hội nghị tổ chức quyên góp ủng hộ người dân tỉnh Quảng Bình nhằm khắc phục hậu quả của cơn bão số 10, 11 để lại. Số tiền quyên góp được TS Trần Quang Trung, Cục trưởng Cục ATTP trao lại cho đại diện Mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Bình để hỗ trợ cho người dân tỉnh Quảng Bình, góp phần chung tay khắc phục, giảm nhẹ hậu quả thiên tai, làm vơi nhẹ nỗi đau mất mát.

(TS. Trần Quang Trung, trao quà ủng hộ đồng bào lũ lụt tại Quảng Bình)

VFA

 

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top